Hoạt động của cấp ủy Đảng các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh

           Nhằm nắm thông tin về thực trạng hoạt động của các cấp ủy trường, trong tháng 4/2014, đ/c Phạm Ngọc Long, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng với lãnh đạo phòng Khoa giáo đã có các buổi làm việc với lãnh đạo, cấp ủy của các trường cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

          Trong thời gian qua, sau khi nâng cấp từ các trường trung cấp nghề, trung học y tế, trung học sư phạm lên thành các trường cao đẳng; các cấp ủy và chi đảng bộ các trường đã có nhiều cố gắng trong việc xây dựng, củng cố tổ chức đảng và các đoàn thể quần chúng trong trường học. Số đảng viên phát triển tăng hàng năm, đến nay Trường cao đẳng Y tế có 01 chi bộ, 34 đảng viên; Trường cao đẳng nghề có 01 chi bộ, 22 đảng viên; Trường cao đẳng cộng đồng có 01 đảng bộ, gồm 06 chi bộ, 75 đảng viên (kể cả đảng viên là sinh viên); Trường đại học tư thục Phan Thiết có 05 đảng viên. Các cấp ủy Đảng có từ 03 đến 07 đồng chí, Trường Đại học Phan Thiết có Bí thư chi bộ, chưa thành lập cấp ủy. Các đoàn thể như: Đoàn thanh niên, Công đoàn, Hội Chiến binh trường hoạt động dần vào nề nếp, có mặt tiến bộ nhất là phong trào của các Đoàn trường.

          Các chi, đảng bộ trường nhiều năm liền đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh hoặc hoàn thành tốt nhiệm vụ. Các cấp ủy đã chú trọng việc tạo nguồn, làm tốt công tác phát triển đảng viên trong cán bộ, giáo viên và học sinh, sinh viên, nổi lên có Trường cao đẳng cộng đồng. Hầu hết các đồng chí Bí thư hoặc phó Bí thư cấp ủy là hiệu trưởng hoặc hiệu phó trường nên quan hệ, hoạt động giữa cấp ủy và Ban giám hiệu có nhiều thuận lợi.

         Tuy nhiên vẫn còn những khó khăn, vướng mắc nhất định như: nội dung, phương pháp công tác giáo dục chính trị tư tưởng còn lúng túng, có mặt chưa phù hợp với đối tượng là đội ngũ cán bộ, đảng viên, trí thức. Công tác triển khai, thực hiện các chủ trương của lãnh đạo cấp trên qua nhiểu “đầu mối” nên thường chậm, chưa sâu kỹ. Chi bộ Đảng Trường Đại học Phan Thiết thành lập tháng 3/2012, mọi hoạt động đều do chủ đầu tư quyết định, cho đến nay việc xây dựng và thực hiên quy chế phối hợp giữa cấp ủy, ban giám hiệu với lãnh đạo Hội đồng quản trị chưa được xây dựng (theo báo cáo của Chi bộ trường ĐHPT). Mặt khác có tình hình là một số giảng viên đã nghỉ hưu, lớn tuổi, cư trú xa, nay được mời làm công tác quản lý, thỉnh giảng nên cũng ngại việc tham gia sinh hoạt đảng.

          Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị Ban Tuyên giáoTrung ương tham mưu Trung ương cần sớm bổ sung quy chế đã quy định theo Điều lệ Đảng cho loại hình tổ chức đảng của các đơn vị giáo dục ngoài công lập ở các trường cao đẳng, đại học, để cấp ủy Đảng thực sự là hạt nhân lãnh đạo công tác chính  trị tư tưởng trong trường học


Các tin khác

TIN NỔI BẬT