Tập huấn kỹ năng viết, biên tập tin, bài và xử lý ảnh trên Website

          Nhằm trang bị cho cán bộ, công chức cơ quan khối Đảng, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở về kỹ năng viết, biên tập tin, bài và xử lý ảnh nâng cao chất lượng Website của Tỉnh uỷ, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phối hợp Văn Phòng Tỉnh uỷ và Báo Bình Thuận tổ chức tập huấn cho gần 200 học viên, trong 02 ngày 17-18/6/2014, tại Hội trường Tỉnh uỷ.

        Khóa tập huấn đã cung cấp cho học viên những kiến thức, kỹ năng cơ bản để có thể viết được một mẫu tin và làm chủ được một bài viết, phản ánh các hoạt động của cơ quan, đơn vị mình trên Website Tỉnh uỷ. Trong quá trình trao đổi, các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm của Báo Bình Thuận đã “bày” cách chọn chủ đề, đặt tiêu đề và cả cách khai thác thông tin từ các văn bản hành chính phục vụ bài viết. Bên cạnh đó, các học viên còn được học các “mẹo thuật” biên tập - những “ngón nghề” làm nâng cao chất lượng một bài viết. Một nội dung  không kém phần quan trọng khác là làm thế nào để chụp được một bức ảnh ưng ý cũng được các giảng viên phân tích trực tiếp thông qua các bức ảnh minh họa để học viên dễ dàng nhận biết. Thông tin sẽ đến với người đọc một cách thuyết phục hơn khi tin, bài được minh họa thêm hình ảnh.

         Đây là khoá tập huấn thứ hai kể từ khi Website của Tỉnh uỷ ra đời. Việc nâng cao khả năng biên soạn, biên tập tin, bài  cho cả người viết và người biên tập là chủ trương đúng đắn của Thường trực Tỉnh uỷ, nó không chỉ phục vụ trực tiếp cho Website mà còn cả việc nâng cao khả năng diễn đạt khi soạn thảo văn bản của cán bộ công chức các cơ quan, đơn vị.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT