Đồng chí Nguyễn Hồng Vinh kiểm tra tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết 23- NQ/TW của Bộ Chính trị tại Bình Thuận

         Ngày 27/6/2014 Hội đồng Lý luận và Phê bình Văn học do đồng chí Nguyễn Hồng Vinh, Chủ tịch Hội đồng làm Trưởng đoàn đã về thăm và làm việc tại tỉnh Bình Thuận.

          Tham gia làm việc với Đoàn gồm các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Văn học nghệ thuật Tỉnh Bình Thuận và đại diện lãnh đạo Báo Bình Thuận, Đài Phát thanh- Truyền hình tỉnh.

           Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Chí Khanh Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật Tỉnh Bình Thuận báo cáo tình hình hoạt động của Hội rong thời gian qua, đặc biệt là triển khai thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW về tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy báo cáo công tác tham mưu, đề xuất cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy những giải pháp khắc phục những hạn chế trong hoạt động của Hội Văn học, nghệ thuật tỉnh; về công tác tuyên truyền định hướng dư luận xã hội, trong đó quan tâm đẩy mạnh tuyên truyền về tình hình Biển Đông trong thời gian qua và giải pháp tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền trong thời gian tới.

            Đồng chí Nguyễn Hồng Vinh đề nghị Hội văn học Nghệ thuật và các cơ quan trong khối tuyên truyền của tỉnh bám sát Nghị quyết số 23-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa X), tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho văn nghệ sĩ tiếp cận thực tiễn, nắm bắt, phản ánh kịp thời cuộc sống. Có 02 nội dung đặc biệt chu ý:

           Tác phẩm văn học, nghệ thuật phải mang tính nhân văn, dân chủ, tiến bộ, có giá trị tư tưởng và nghệ thuật cao, có tác dụng to lớn xây dựng con người; vừa có tác dụng định hướng, vừa đáp ứng nhu cầu văn hoá, tinh thần ngày càng cao của nhân dân, đồng thời kiên quyết ngăn chặn, làm thất bại âm mưu, thủ đoạn áp đặt, xâm lăng văn hóa của các thế lực thù địch.

          Phản ánh chân thực, sâu sắc, sinh động, kịp thời cuộc sống xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Xây dựng nhân cách con người Việt Nam đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng về chân, thiện, mỹ, phục vụ có hiệu quả sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, vì mục tiêu ''dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Tiếp tục động viên các văn nghệ sĩ sáng tác những đề tài cách mạng, lịch sử và công cuộc đổi mới của đất nước, phản ánh chiều sâu lịch sử dân tộc.

           Về công tác tuyên truyền trong thời gian qua, nhất là về tình hình Biển Đông, hơn lúc nào hết phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền và liên tục, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội. Tuyên truyền đi vào cốt lõi của vấn đề và cuộc sống đang diễn ra. Các thế lực thù địch không bao giờ từ bỏ âm mưu đối với đất nước chúng ta. Đồng thời khẳng định rằng, chúng ta không phụ thuộc bất cứ nước nào. Nhưng nhất định không để mất đất và không để mất chế độ. Chúng ta đạt được những thành tựu như hôm nay là nhờ thực hiện đa dạng hóa, đa phương hóa trong quan hệ quốc tế. Chúng ta ngày càng lớn mạnh, chúng ta có khả năng bảo vệ; xây dựng và bảo vệ môi trường hòa bình, hữu nghị, ổn định đề phát triển đó là mục đích của chúng ta. Do đó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phải tham mưu kịp thới định hướng và đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong thời gian tới.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT