Những thành tích nổi bật trong sáng tạo ảnh nghệ thuật của các nhiếp ảnh gia Bình Thuận

          Chiều ngày 12/8/2014, tại cơ quan Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh, Chi hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh (NSNA) Việt Nam thuộc Chi hội Nhiếp ảnh tỉnh Bình Thuận tổ chức Đại hội lần thứ V (nhiệm kỳ 2014-2019).

Dự đại hội có 21/27 hội viên của Chi hội. Khách mời có ông Ngô Minh Chính - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch; ông Lê Xuân Thăng, Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam; ông Hoàng Thạch Vân, Ủy viên BCH Hội NSNA Việt Nam; ông Nguyễn Chí Khanh - Chủ tịch Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh và đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

       Báo cáo hoạt động của Chi hội Nhiếp ảnh Việt Nam tỉnh Bình Thuận nhiệm kỳ IV (2009-2014) đánh giá: Trong nhiệm kỳ IV, với sự đoàn kết, đam mê sáng tác ảnh nghệ thuật, bám sát nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh, tích cực thâm nhập thực tế và hăng say lao động sáng tạo, các NSNA Việt Nam của Bình Thuận đã cho ra đời nhiều tác phẩm có giá trị cao về thẩm mỹ và nghệ thuật; hàng trăm tác phẩm đã đạt giải thưởng trong nước, khu vực Miền Đông Nam Bộ và thế giới. Trong đó, đạt giải thưởng quốc tế có 45 Huy chương vàng, 34 Huy chương bạc, 23 Huy chương đồng, hơn 150 Bằng Danh dự tại các cuộc thi ảnh do Fiap, Psa bảo trợ và các Salon khác ở nhiều nước trên thế giới. Nhân tố quan trọng đem lại sự thành công trên ngoài nỗ lực của Ban chấp hành Chi hội và hội viên là sự quan tâm chỉ đạo và hỗ trợ đưa tác phẩm nhiếp ảnh nghệ thuật của NSNA Bình Thuận tham gia các cuộc thi trong nước, quốc tế và đến với công chúng của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh. Trong nhiệm kỳ V (2014-2019), Chi hội NSNA Việt Nam tỉnh Bình Thuận sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đạt được trong nhiệm kỳ IV; tăng cường giáo dục hội viên thực hiện tốt Quy chế đạo đức nghề nghiệp; phối hợp tốt với Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh tổ chức nhiều chuyến đi sáng tác trong và ngoài tỉnh, giúp hội viên tiếp cận đời sống hiện thực để sáng tạo những tác phẩm chất lượng cao hơn; đồng thời, tạo điều kiện để hội viên tham gia đầy đủ các cuộc thi ảnh trong nước, quốc tế.

       Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông Lê Xuân Thăng, Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và ông Nguyễn Chí Khanh, Chủ tịch Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh đánh giá cao những nỗ lực để đạt đến thành công của Chi hội NSNA Việt Nam tỉnh Bình Thuận, khẳng định đây là một trong những chi hội mạnh trong sáng tạo và nổi bật về thành tích sáng tạo ảnh nghệ thuật ở khu vực Miền Đông Nam bộ và trong cả nước.  

       Đại hội bầu Ban chấp hành Chi hội nhiệm kỳ V (2014 - 2019) có 3 thành viên. NSNA Trương Hữu Hùng tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu làm chi hội trưởng; NSNA Trần Công Thanh và NSNA Đỗ Hữu Tuấn được bầu làm chi hội phó Chi hội NSNA Việt Nam tỉnh Bình Thuận. Đại hội cũng bầu đoàn đại biểu với 13 thành viên chính thức và 2 thành viên dự khuyết để tham dự Đại hội Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam khóa VIII (nhiệm kỳ 2014 - 2019) sẽ tổ chức tại Hà Nội vào tháng 12/2014.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT