Ni sư Thích Nữ Mẫn Liên làm theo lời Bác

           Việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã tạo được sức lan tỏa rộng rãi, tác động sâu rộng tới các dân tộc, tôn giáo, ngày càng có nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu, điển hình được biểu dương, khen thưởng từ các đơn vị, tổ chức trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, đến  những người lao động, cán bộ, công nhân, viên chức, học sinh, trí thức, tu sĩ ….đều có những việc làm cụ thể, thiết thực.

Ni sư Thích Nữ Mẫn Liên, trụ trì Tịnh xá Ngọc Thiền, xã Hồng Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc

         Ni sư Thích Nữ Mẫn Liên, trụ trì Tịnh xá Ngọc Thiền, xã Hồng Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc là một trong 250 tấm gương tiêu biểu học tập, làm theo tấm gương đạo đức của Bác đã được về tham dự Hội nghị giao lưu và được Bí thư Tỉnh ủy tặng thư khen cá nhân tiêu biểu trong việc “Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” 3 năm (2011 – 2013).

 

        Ba năm qua, những việc làm thiện nguyện của Ni sư Thích Nữ Mẫn Liên được nhiều người dân ghi nhận. Ni sư tâm sự "Ham muốn tột bậc của Bác Hồ là làm sao nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành và giáo lý phật pháp suy cho cùng cũng mong được như vậy thôi. Là người tu hành cư trú tại địa phương và là một đại biểu Hội đồng nhân dân của xã Hồng Liêm, thấu hiểu đặc điểm, tình hình Hồng Liêm là một xã sản xuất nông nghiệp, phần lớn phụ thuộc vào nước trời, điều kiện phát triển kinh tế còn hạn chế, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, tôi luôn xúc động trước cảnh nghèo khó, người tàn tật, neo đơn, người già không nơi tương tựa và những mảnh đời bất hạnh. Tôi nghĩ mình phải làm gì để cho bá tánh được an lành và làm vơi đi những khó khăn của những đối tượng nói trên”.

        Làm theo lời Bác và khắc ghi lời dạy của bậc Tôn Túc: Phụng sự chúng sanh là cúng dường chư phật” ni sư đã có nhiều hoạt động, việc làm cụ thể để giúp đỡ bà con nơi đây. Năm 2011 đã vận động tiền mặt và hàng hóa trị giá 92.640.000đ cấp phát cho 400 lượt hộ nghèo; năm 2012 đã vận động Ni chúng các miền Tịnh xá trực thuộc tặng 260 phần quà cho người nghèo tại xã Hồng Liêm trị giá 55.800.000đ và 300 phần quà cho các cháu thiếu nhi; năm 2013 đã vận động phật tử và đoàn từ thiện Tịnh xá Ngọc Vân hỗ trợ tiền mặt, hàng hóa trị giá 87.500.000đ cấp phát cho 400 lượt hộ nghèo và tặng 300 phần quà cho các cháu thiếu nhi.

       Các ngày lễ của chùa, ngoài giảng dạy giáo lý phật pháp, ni sư không quên thực hiện tốt công tác tuyên truyền cho phật tử gần xa, vận động mọi người cùng chung tay với chính quyền xây dựng quê hương. Ni sư Thích Nữ Mẫn Liên chia sẻ: "Mong rằng những việc làm nhỏ bé của mình sẽ góp sức cùng với Đảng, chính quyền lo cho người dân nghèo được no ấm, học sinh nghèo khó khăn có đủ quần áo mặc, tập viết để học hành. Tâm niệm của những người theo đạo như chúng tôi, sống phải hòa đồng, thương yêu đùm bọc người đói khổ, thấy khổ giúp đời mới là đạo, còn thấy khổ chỉ lấy mắt ngó thì không phải là đạo. Đạo không đời thì đạo biết dạy ai, bởi vậy đạo và đời phải luôn song hành. Bản thân tôi luôn phải sống và làm theo phương châm “Tốt đời mới đẹp đạo”.

       Việc học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh không khó, nếu có tấm lòng thì ai cũng có thể học và làm theo được.  Chúng ta cần tiếp tục nhân rộng, nhất là nhân rộng tình yêu thương, đùm bọc lẫn nhau, góp phần xây dựng xã hội giàu đẹp, văn minh.                   


Các tin khác

TIN NỔI BẬT