Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức thăm dò ý kiến của cán bộ, nhân dân đối với những vấn đề xã hội quan tâm năm 2014

    Điều tra dư luận xã hội là công cụ tham vấn quan trọng trong xây dựng, chủ trương, chính sách và kết quả điều tra là tài liệu tham khảo hữu ích cho công tác lãnh đạo, quản lý của các cấp, các ngành.

        Thực hiện kế hoạch điều tra dư luận xã hội 6 tháng cuối năm 2014, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy xây dựng nội dung điều tra xung quanh  những vấn đề trong nước mà nhân dân quan tâm nhiều nhất; so sánh sự chuyển biến về đạo đức, lối sống trong cán bộ đảng viên, nhân dân; kết quả thực hiện các chủ trương, chính sách Đảng và nhà nước ban hành và đồng thời tìm hiểu mối quan hệ gắn kết của nhân dân với cán bộ, đảng viên... Cuộc khảo sát được tiến hành trong tháng 11/2014, ở 5 đảng ủy trực thuộc và 9 huyện, thị, thành phố, bao gồm các đối tượng là cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Trong kỳ họp Quốc hội vừa qua, nhiều ý kiến đại biểu đề nghị Quốc hội cần thành lập một cơ quan điều tra dư luận xã hội bao gồm những nhà khoa học thực sự có năng lực, giỏi chuyên môn, nghiệp vụ hoặc có sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan điều tả dư luận xã hội có uy tín khác để kịp thời cung cấp những căn cứ khoa học phục vụ cho công tác lãnh đạo, quản lý  của các cấp ủy và chính quyền các cấp.

         Trong thời gian tới, để hoạt động điều tra dư luận xã hội thực sự đem lại hiệu quả,  có giá trị sử dụng và trở thành hoạt động thường xuyên cần phải được đảm bảo đầy đủ kinh phí cũng như xây dựng năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác này.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT