Hội nghị giao ban thực hiện Chỉ thị số 03 - CT/TW cụm các tỉnh, thành phố khu vực Nam Bộ

        Ngày 15/10/2014  Ban Bí thư Trung ương Đảng đã tổ chức Hội nghị Giao ban gồm 21  tỉnh, thành phố khu vực Nam Bộ về việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị tiếp tục đẩy mạnh học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Quang cảnh cuộc họp

         Đồng chí Trần Quốc Vượng, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng chủ trì Hội nghị.

        Dự hội nghị Đoàn Bình Thuận có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Thế Nhân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  Hội nghị đã trao đổi, thảo luận, đánh giá tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị từ đầu năm đến nay. Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng nêu ý kiến: Để tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 03 đạt hiệu quả cao hơn, cần phải có quyết tâm chính trị cao của người đứng đầu cấp ủy, đưa yêu cầu, nội dung thực hiện Chỉ thị 03 vào yêu cầu, nội dung thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, ngành, cơ quan, đơn vị và mỗi cán bộ, đảng viên; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phối hợp kiểm tra và chỉ đạo công tác tự kiểm tra xác định đúng mức vai trò trách nhiệm của người đứng đầu hoặc người có trách nhiệm cao nhất trong cấp ủy Đảng; gắn xây dựng ý thức tự giác đi đôi với các biện pháp chế tài trong xử lý nghiêm các vi phạm và duy trì giao ban để việc thực hiện quá trình này thường xuyên liên tục. Đồng thời, đã có 03 kiến nghị cụ thể đối với Trung ương để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới.

        Phát biểu ý kiến kết luận hội nghị, đồng chí Trần Quốc Vượng đề nghị các cấp ủy, tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị tiếp tục nâng cao nhận thức và đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xem đây là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và của mỗi cá nhân ở từng đơn vị công tác, nhất là người đứng đầu. Gắn việc tiếp tục triển khai hiệu quả Nghị quyết Trung ương 9, khóa XI về xây dựng văn hóa, con người Việt Nam và Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI về một số vấn đề cấp bách trong công tác xây dựng Đảng hiện nay.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT