Hội thảo khắc họa được tinh thần đấu tranh của những người tù chính trị tỉnh Bình Thuận

        Đó là phát biểu đánh giá của đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh tại Hội thảo lần thứ hai “Tổng kết công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo đấu tranh của tù chính trị Bình Thuận trong các nhà tù, trại giam Mỹ - Ngụy (1954 - 1975)” do Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức.

Đ/c Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội thảo

        Hội thảo diễn ra vào ngày 09/10/2014, tại hội trường khách sạn Đồi Dương, thành phố Phan Thiết với sự có mặt của 30/32 cựu tù chính trị các huyện, thị, thành phố. Tham dự hội thảo còn có đại diện lãnh đạo Sở LĐTB & XH, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy. Đồng chí Phạm Ngọc Long, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tham gia điều hành, phát biểu đề dẫn và tổng kết một số vấn đề tại hội thảo.

        Sau hội thảo lần thứ nhất vào tháng 10/2013, Ban Biên soạn tiếp tục khai thác thêm tư liệu, bổ sung những ý kiến đóng góp của nhân chứng, biên soạn bản thảo lần thứ hai gồm 7 chương, lời nói đầu, bài học kinh nghiệm và phụ lục với 151 trang A4 (hơn 30 trang so với bản thảo lần thứ nhất). 

       Tại hội thảo, các đại biểu đã góp ý vào bản thảo một cách nhiệt tình, thận trọng và đầy tinh thần trách nhiệm với sự thật lịch sử diễn ra; góp phần làm sáng tỏ hơn sự đấu tranh kiên cường của người tù chính trị Bình Thuận trong các nhà tù của địch tại tỉnh cũng như khắp miền Nam. Trong hoàn cảnh bị giam cầm, đàn áp về thể xác lẫn tinh thần, những người tù chính trị Bình Thuận luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, vào cách mạng và Bác Hồ vĩ đại; đấu tranh kiên cường với kẻ thù, sẵn sàng chấp nhận hy sinh để giữ vững khí tiết người cộng sản.

       Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh đánh giá, hội thảo đã khắc họa được công tác xây dựng tổ chức đảng và lãnh đạo đấu tranh trong tù; tinh thần đấu tranh của cán bộ, đảng viên, những người tù chính trị tỉnh Bình Thuận trong cuộc đấu tranh với kẻ thù. Qua đó, đóng góp tư liệu bổ sung vào lịch sử cách mạng địa phương. Sau hội thảo, Ban Biên soạn phải khẩn trương đẩy nhanh tiến độ công việc, tiếp tục bổ sung một số nội dung mà các nhân chứng đã góp ý, hoàn chỉnh bản thảo để lấy ý kiến trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tiến tới in, phát hành, dự kiến vào cuối năm 2014.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT