Ba nội dung của chuyên đề năm 2015 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

        Vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ ban hành kế hoạch triển khai học tập và thực hiện chuyên đề năm 2015 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh” trong sinh hoạt chi bộ, đoàn thể, cơ quan, đơn vị và tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân.

       Mục đích của việc tổ chức triển khai học tập và thực hiện chuyên đề năm 2015 là nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức và tổ chức thực hiện làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, tiếp nối những chuyên đề đã học tập trong thời gian qua; cụ thể hoá nội dung phù hợp với tình hình và nhiệm vụ của năm 2015; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, tổ chức tốt Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; tiếp tục thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Giữ gìn Đảng ta thật trong sạch, phải xứng đáng là người lãnh đạo, là người đầy tớ thật trung thành của nhân dân”; đẩy mạnh tuyên truyền, gắn với kỷ niệm những ngày lễ lớn trong năm.

       Để việc tổ học tập và thực hiện chuyên đề đạt kết quả, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ yêu cầu cấp uỷ các cấp cần quán triệt các nội dung học tập và làm theo tấm gương của Bác, lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức nghiên cứu, quán triệt và thực hiện trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về các nội dung của chuyên đề: phẩm chất “trung thực” và “trách nhiệm”; “gắn bó với nhân dân”; “đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh” chú trọng cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cấp. Việc học tập, liên hệ theo chuyên đề thực hiện ở chi bộ, do chi uỷ hoặc bí thư chi bộ chịu trách nhiệm xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện. Từng chi bộ, định kỳ hàng tháng, tổ chức sinh hoạt chuyên đề, thảo luận phương hướng phấn đấu, đánh giá kết quả làm theo định kỳ 6 tháng và hàng năm; có sơ kết, tổng kết việc thực hiện, báo cáo kết quả với cấp uỷ cấp trên. Từng đảng viên tự xây dựng kế hoạch, đề ra các giải pháp học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

            Theo đó, thời gian tổ chức triển khai thực hiện chuyên đề 2015 bắt đầu từ tháng 01/2015, cụ thể như sau:

       - Từ tháng 01 đến tháng 02/2015: Tổ chức tập huấn, quán triệt tập trung theo từng cấp về chuyên đề năm 2015; bổ sung đăng ký nêu gương và gương mẫu thực hiện gắn với nội dung chuyên đề năm 2015.

        - Từ tháng 3/2015 đến tháng 11/2015: Tổ chức quán triệt nhận thức sâu sắc từng chủ điểm của chuyên đề 2015, liên hệ những vấn đề thực tế của chi bộ, cơ quan, đơn vị, chọn vấn đề còn hạn chế của cá nhân, tập thể và những bức xúc, nguyện vọng chính đáng của nhân dân để thảo luận, đề ra biện pháp cụ thể để thực hiện; phân công theo dõi, kiểm tra, giám sát việc thực hiện; đánh giá kết quả làm theo, giới thiệu biểu dương những đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, quần chúng thực hiện tốt, có cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, đồng thời phê bình chỉ rõ những hạn chế trong việc làm theo để tiếp tục khắc phục. Tuỳ theo đặc điểm tình hình, nhiệm vụ của từng loại hình chi bộ, từng cơ quan, đơn vị để chọn chủ điểm để sinh hoạt và thực hiện làm theo từng tháng, quý cho phù hợp, bảo đảm buổi sinh hoạt chất lượng, thiết thực, hiệu quả.

        Tháng 12/2015, đánh giá kết quả việc thực hiện làm theo trên cơ sở nội dung đã đăng ký trong phân loại tổ chức, đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức cuối năm.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT