Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy bảo vệ thành công đề tài: “Công tác nắm bắt và xử lý thông tin dư luận xã hội của cấp ủy các cấp ở Bình Thuận hiện nay”

       Vừa qua, tại Sở Khoa học và Công nghệ, Hội đồng nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ tỉnh đã tổ chức nghiệm thu đề tài: “Công tác nắm bắt và xử lý thông tin dư luận xã hội của cấp ủy các cấp ở Bình Thuận hiện nay”, do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thực hiện.

       Tham gia Hội đồng nghiệm thu đề tài gồm các đồng chí giám đốc, phó giám đốc Sở KH&CN; các phản biện đề tài là các giảng viên của Trường Chính trị Bình Thuận, Trường ĐHKHXH&NV - TP.HCM; các khách mời của các sở, ban, ngành có liên quan.

       Báo cáo tại buổi nghiệm thu, chủ nhiệm đề tài nhấn mạnh vai trò quan trọng của dư luận xã hội trong việc hoạch định, ban hành chính sách, do đó cấp ủy, chính quyền các cấp cần tăng cường công tác nắm bắt và xử lý thông tin dư luận xã hội để phục vụ cho công tác lãnh đạo điều hành ở địa phương, đơn vị mình. Trong nghiên cứu, đề tài tập trung đi sâu về thực trạng công tác dư luận xã hội của cấp ủy các cấp trong thời gian qua. Đồng thời, nêu những kiến nghị, giải pháp thiết thực mang tính khả thi có thể ứng dụng trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

       Tại buổi phản biện, các thành viên Hội đồng và khách mời đã tham gia góp ý cho kết quả nghiên cứu của đề tài, trong đó có nhiều góp ý mang tính lý luận và thực tiễn cho việc nắm bắt và xử lý thông tin dư luận xã hội của các cơ quan trên địa bàn tỉnh hiện nay.

       Phát biểu kết luận, Thạc sĩ Hồ Trung Phước - Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu đề tài cấp tỉnh đánh giá cao những nỗ lực và cố gắng của cơ quan chủ trì trong việc tổ chức triển khai thực hiện đề tài cũng như hoàn thành tốt các nội dung, yêu cầu đề tài đặt ra. Thạc sĩ Hồ Trung Phước khẳng định, kết quả đề tài nghiên cứu sẽ góp phần bổ sung thêm cứ liệu khoa học về dư luận xã hội, cung cấp thêm những luận cứ khoa học tạo tiền đề cho việc nghiên cứu về công tác dư luận xã hội trên địa bàn tỉnh trong tương lai, đồng thời làm cơ sở cho cấp ủy các cấp vận dụng và tổ chức triển khai công tác dư luận xã hội trên địa bàn tỉnh trong thời gian đến, góp phần nâng cao và phát huy vai trò lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác tư tưởng nói chung và dư luận xã hội nói riêng. Mặt khác, giúp cho chính quyền địa phương có thêm căn cứ khoa học trong việc đề ra các nhiệm vụ phù hợp cho công tác nắm bắt và xử lý thông tin dư luận xã hội cho các cơ quan trên địa bàn tỉnh. Với kết quả trên, đề tài được Hội đồng nghiệm thu và đánh giá xếp loại khá.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT