Tỉnh Bình Thuận đã hoàn thành kỳ thi THPT quốc gia

       Thực hiện quy chế của Bộ GDĐT và chỉ đạo của tỉnh, Sở GDĐT cùng với các ngành chức năng vừa hoàn thành tốt tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia: Tổng số thí sinh đăng ký dự thi toàn tỉnh: 13.274 thí sinh chia làm 2 cụm thi.

Cụm địa phương do Sở Giáo dục- Đào tạo Bình Thuận chủ trì, có 2815 thí sinh đăng ký dự thi, chia làm 3 điểm thi: Điểm thi THPT Chuyên Trần Hưng Đạo: 960 thí sinh; Điểm thi THPT Phan Chu Trinh: 864 thí sinh; Điểm thi THPT Phan Bội Châu: 991 thí sinh.

           - Cụm liên tỉnh: do Trường Đại học Tôn Đức Thắng chủ trì, có 10.459 thí sinh của tỉnh đăng ký dư thi, chia làm 14 điểm thi tại Quận 4 và Quận 7, Thành Phố Hồ Chí Minh

          Sở Giáo dục-Đào tạo và Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã phối hợp chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức thi: Tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi, nhập dữ liệu thi, chuẩn bị tốt cơ sở vật chất tổ chức thi, bố trí đưa, đón, chổ ăn, nghỉ cho thí sinh, như Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã bố trí hơn 1000 chỗ ăn, ở miễn phí tại ký túc xá của trường cho các thí sinh Bình Thuận, có hoàn cảnh khó khăn. Các thí sinh này có xe đưa, đón đến các điểm thi; sau khi thi xong các em được xe đưa về tận địa phương. Trường cũng đã liên hệ đủ số phòng trọ, nhà nghỉ tại khu vực cho thí sinh Bình Thuận ở trong thời gian thi, bố trí các sinh viên của trường hướng dẫn thi sinh đến các điểm thi. Sở GD-ĐT cũng cử đoàn cán bộ tham gia công tác thi tại trường, đồng thời cử người quản lý, hướng dẫn các thi sinh trong thời gian tổ chức thi tại Thành phố Hồ Chí Minh

            Tại cụm địa phương, Sở GD-ĐT Bình Thuận đã bố trí 2 ký túc xá (Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo và Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận) cho các thí sinh ở các huyện về ở, trong thời gian tham gia thi; các trường THPT của các địa phương cũng cử người quản lý các em trong thời gian tổ chức thi tại TP Phan Thiết. Tại các điểm thi, lãnh đạo thi, cán bộ coi thi, công an, y tế, nhân viên phục vụ… đều được quán triệt, thực hiện tốt quy định, quy chế thi; trong kỳ thi vừa qua tại cụm thi địa phương không có trường hợp cán bộ coi thi, thí sinh dự thi vi phạm quy chế.

            Tuy nhiên trong kỳ thi vừa qua cũng đã có những vấn đề nảy sinh: Học sinh bỏ thi tại cụm liên tỉnh, tổng hợp trong các ngày thi, vắng thi 23 thí sinh; tại cụm địa phương vắng thi theo từng buổi thi tổng cộng của 08 môn là 158 thi sinh vắng thi, nhiều nhất là môn toán - vắng thi 34/2814 thí sinh đăng ký; môn văn - vắng thi 40/2802 thí sinh đăng ký.

           Tại cụm thi địa phương không có trường hợp tai nạn giao thông đối với các thi sinh trong những ngày thi. Riêng tại cụm thi liên tỉnh tại Thành phố Hồ Chí Minh có 2 thí sinh bị tai nạn giao thông trong thời gian thi (các trường hợp này đã làm hồ sơ xin đặc cách tốt nghiệp); có 3 thí sinh bị cướp giật (các trường hợp này cũng đã được đoàn cán bộ coi thi hỗ trợ làm thủ tục dự thi, hỗ trợ tài chính và các điều kiện ăn, ở để thí sinh an tâm dự thi)

        Tâm trạng chung của xã hội vẫn còn băn khoăn về việc thi sinh phải đi thi xa nhà, tốn kém (ngay cả tại cụm địa phương, các thí sinh ở các huyện, thị cũng phải tập trung về thành phố Phan Thiết). Bên cạnh đó, thí sinh còn lo lắng về hình thức tổ chức thi, cấu trúc đề thi.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT