Kết quả Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu Chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh và lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Thuận” kỳ thứ nhất

Kỳ thứ nhất Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu Chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh và lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Thuận” (từ 16h00 ngày 14/02/2022 đến 17h00 ngày 18/02/2022) đã có 11.097 người tham gia thi; trong đó có 2.337 người trả lời đúng cả 10 câu hỏi.

Ban Tổ chức Cuộc thi chúc mừng các cá nhân sau đây đã đạt giải:

Giải Nhất: K Thị Xiếc – Trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Bình Thuận

Giải Nhì: Nguyễn Hưng – Thành phố Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận

Giải Ba: Lê Hữu Phước – Trường Tiểu học Phước Thể 2, Huyện Tuy Phong, Tỉnh Bình Thuận

Giải Khuyến khích: 

1. Trần Quốc Tuấn – Thị xã La Gi, Tỉnh Bình Thuận

2. Dương Thị Thu Thủy – Huyện Đức Linh, Tỉnh Bình Thuận

Đáp án câu hỏi Kỳ thứ nhất:

Câu 1. Từ khi ra đời đến nay, chủ nghĩa Mác - Lênin đã trở thành điều gì trong hoạt động đối với giai cấp vô sản và những người cộng sản trên thế giới ? Đáp án đúng là A- Nền tảng tư tưởng và kim chỉ nam cho hành động.

Câu 2. Trên con đường đi tìm đường cứu nước, lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc – (Chủ tịch Hồ Chí Minh)  đã tìm hiểu, nghiên cứu về chủ nghĩa Mác - Lênin, hệ tư tưởng của giai cấp vô sản và Người đã khẳng định điều gì ? Đáp án đúng là D- Muốn cứu nước và giải phóng dân tộc không có con đường nào khác con đường cách mạng vô sản.

Câu 3. Chủ nghĩa Mác – Lênin là học thuyết khoa học và cách mạng của giai cấp nào ? Đáp án đúng là A- Vô sản.

Câu 4. Chủ nghĩa Mác - Lênin ra đời là sự đòi hỏi khách quan của phong trào nào dưới đây ? Đáp án đúng là C- Cách mạng thế giới.

Câu 5. Tư tưởng Hồ Chí Minh là gì ? Đáp án đúng là D- Cả ba câu A, B, C.

Câu 6. Nguồn gốc hình thành tư tưởng Hồ Chí Minh ? Đáp án đúng là A- Chủ nghĩa Mác – Lê nin; các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc; tinh hoa văn hóa nhân loại; những nhân tố chủ quan thuộc về phẩm chất và cá nhân của Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Câu 7. Ý chí tự lực, tự cường và khát vọng nào là nội dung quan trọng trong tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ? Đáp án đúng là A- Phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Câu 8. Vào thời điểm chính quyền thực dân Pháp ở Đông Dương tổ chức kỷ niệm Cách mạng Tư sản dân quyền Pháp (14/7/1789), trong đêm 12/7/1930 và đêm 13/7/1930 trên các đường phố Phan Thiết đã xảy ra sự kiện gì ? Đáp án đúng là A- Xuất hiện truyền đơn kêu gọi nhân dân đấu tranh.

Câu 9. Cuối tháng 7/1930, xuất hiện truyền đơn kêu gọi đấu tranh nhân ngày Quốc tế đỏ (01/8/1930) trên tuyến đường sắt nào thuộc địa bàn tỉnh Bình Thuận ?

Đáp án đúng là C- Phan Thiết – Mương Mán.

Câu 10. Người đảng viên cộng sản tuyên truyền đường lối cách mạng cho quần chúng nhân dân tại làng Rạng – Thiện Khánh (nay là xã Thiện Nghiệp, thành phố Phan Thiết) vào giữa năm 1930 là ai ? Đáp án đúng là B- Hồ Quang Cảnh.

Tham gia Cuộc thi Kỳ thứ hai tại đây: https://btgtu.binhthuan.dcs.vn/TracNghiem

Tài liệu tham khảo cuộc thi xem tại đây: Tài liệu

 

 

 

 

 

 


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

 

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

TƯ LIỆU LỊCH SỬ

THÔNG TIN CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Bộ câu hỏi trắc nghiệm

SINH HOẠT CHI BỘ