Kết quả Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu Chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh và lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Thuận” kỳ thứ nhất

Kỳ thứ nhất Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu Chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh và lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Thuận” (từ 16h00 ngày 14/02/2022 đến 17h00 ngày 18/02/2022) đã có 11.097 người tham gia thi; trong đó có 2.337 người trả lời đúng cả 10 câu hỏi.

Ban Tổ chức Cuộc thi chúc mừng các cá nhân sau đây đã đạt giải:

Giải Nhất: K Thị Xiếc – Trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Bình Thuận

Giải Nhì: Nguyễn Hưng – Thành phố Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận

Giải Ba: Lê Hữu Phước – Trường Tiểu học Phước Thể 2, Huyện Tuy Phong, Tỉnh Bình Thuận

Giải Khuyến khích: 

1. Trần Quốc Tuấn – Thị xã La Gi, Tỉnh Bình Thuận

2. Dương Thị Thu Thủy – Huyện Đức Linh, Tỉnh Bình Thuận

Đáp án câu hỏi Kỳ thứ nhất:

Câu 1. Từ khi ra đời đến nay, chủ nghĩa Mác - Lênin đã trở thành điều gì trong hoạt động đối với giai cấp vô sản và những người cộng sản trên thế giới ? Đáp án đúng là A- Nền tảng tư tưởng và kim chỉ nam cho hành động.

Câu 2. Trên con đường đi tìm đường cứu nước, lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc – (Chủ tịch Hồ Chí Minh)  đã tìm hiểu, nghiên cứu về chủ nghĩa Mác - Lênin, hệ tư tưởng của giai cấp vô sản và Người đã khẳng định điều gì ? Đáp án đúng là D- Muốn cứu nước và giải phóng dân tộc không có con đường nào khác con đường cách mạng vô sản.

Câu 3. Chủ nghĩa Mác – Lênin là học thuyết khoa học và cách mạng của giai cấp nào ? Đáp án đúng là A- Vô sản.

Câu 4. Chủ nghĩa Mác - Lênin ra đời là sự đòi hỏi khách quan của phong trào nào dưới đây ? Đáp án đúng là C- Cách mạng thế giới.

Câu 5. Tư tưởng Hồ Chí Minh là gì ? Đáp án đúng là D- Cả ba câu A, B, C.

Câu 6. Nguồn gốc hình thành tư tưởng Hồ Chí Minh ? Đáp án đúng là A- Chủ nghĩa Mác – Lê nin; các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc; tinh hoa văn hóa nhân loại; những nhân tố chủ quan thuộc về phẩm chất và cá nhân của Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Câu 7. Ý chí tự lực, tự cường và khát vọng nào là nội dung quan trọng trong tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ? Đáp án đúng là A- Phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Câu 8. Vào thời điểm chính quyền thực dân Pháp ở Đông Dương tổ chức kỷ niệm Cách mạng Tư sản dân quyền Pháp (14/7/1789), trong đêm 12/7/1930 và đêm 13/7/1930 trên các đường phố Phan Thiết đã xảy ra sự kiện gì ? Đáp án đúng là A- Xuất hiện truyền đơn kêu gọi nhân dân đấu tranh.

Câu 9. Cuối tháng 7/1930, xuất hiện truyền đơn kêu gọi đấu tranh nhân ngày Quốc tế đỏ (01/8/1930) trên tuyến đường sắt nào thuộc địa bàn tỉnh Bình Thuận ?

Đáp án đúng là C- Phan Thiết – Mương Mán.

Câu 10. Người đảng viên cộng sản tuyên truyền đường lối cách mạng cho quần chúng nhân dân tại làng Rạng – Thiện Khánh (nay là xã Thiện Nghiệp, thành phố Phan Thiết) vào giữa năm 1930 là ai ? Đáp án đúng là B- Hồ Quang Cảnh.

Tham gia Cuộc thi Kỳ thứ hai tại đây: https://btgtu.binhthuan.dcs.vn/TracNghiem

Tài liệu tham khảo cuộc thi xem tại đây: Tài liệu

 

 

 

 

 

 


Các tin khác

 

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

TƯ LIỆU LỊCH SỬ

THÔNG TIN CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Bộ câu hỏi trắc nghiệm

SINH HOẠT CHI BỘ