Kết quả Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu Chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh và lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Thuận” kỳ thứ 16

Kỳ thứ 16 Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu Chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh và lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Thuận” (từ 14h00 ngày 30/5/2022 đến 08h00 ngày 06/6/2022) đã có 2.823 người tham gia thi; trong đó có 783 người trả lời đúng cả 10 câu hỏi.

Ban Tổ chức Cuộc thi chúc mừng các cá nhân sau đây đã đạt giải:

Giải Nhất:

Họ tên

Địa chỉ

Dự đoán số người tham gia

Thời gian hoàn thành

Đoàn Phú Quý

Thi trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận

2.854

00:00:25

Giải Nhì: 

Họ tên

Địa chỉ

Dự đoán số người tham gia

Thời gian hoàn thành

Trần Ngọc Hiền

 Kho bạc Nhà nước Bắc Bình

2.898

00:01:16

Giải Ba: 

Họ tên

Địa chỉ

Dự đoán số người tham gia

Thời gian hoàn thành

Nguyễn Thị Thanh Ngân

Xã Hàm Hiệp, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận

2.903

00:00:32

Giải Khuyến khích: 

Họ tên

Địa chỉ

Dự đoán số người tham gia

Thời gian hoàn thành

Nguyễn Thành Đạt

Chi đoàn trung tâm nước sạch Bình Thuận

2.730

00:01:14

Nguyễn Thiên Vũ

Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Bình Thuận

2.705

00:01:17

Đáp án câu hỏi Kỳ thứ 16:

Câu 1. Sự thống nhất giữa thế giới quan và phương pháp luận đã đưa Chủ nghĩa Mác - Lênin trở thành một hệ thống lý luận mang tính chất như thế nào ? Đáp án đúng là D- Khoa học sâu sắc và cách mạng triệt để.

Câu 2. Chủ nghĩa Mác - Lênin là học thuyết giải phóng xã hội, giải phóng giai cấp, giải phóng con người với những nội dung cơ bản như thế nào ?

Đáp án đúng B- Với con đường, lực lượng, phương thức đạt mục tiêu đó.

Câu 3.  Chủ nghĩa Mác - Lênin là hệ tư tưởng của giai cấp vô sản và cũng là  vũ khí quan trọng như thế nào của giai cấp vô sản trong cuộc đấu tranh giải phóng giai cấp mình, giải phóng toàn xã hội và giải phóng con người ? Đáp án đúng là A- Vũ khí lý luận sắc bén.

Câu 4. “Nêu cao tinh thần độc lập tự chủ, tự lực, tự cường “đem sức ta mà tự giải phóng cho ta” nhưng đồng thời “phải củng cố tình đoàn kết hữu nghị…”. Nội dung này đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh viết trong tác phẩm nào ?  Đáp án đúng là C- Đường Kách mệnh

Câu 5. Theo tư tưởng Hồ Chí Minh, cuộc cách mạng giải phóng dân tộc do Đảng lãnh đạo phải biết kết hợp khéo léo, chặt chẽ những vấn đề gì ?  

  Đáp án đúng là A- Phát huy sức mạnh nội lực và sức mạnh ngoại lực, sức mạnh dân tộc và sức mạnh thời đại.

Câu 6. Theo tư tưởng Hồ Chí Minh, để thực hiện thắng lợi mục tiêu của cuộc cách mạng giải phóng dân tộc thì cần phải biết tranh thủ điều gì ?  Đáp án đúng là D- Tối đa mọi nguồn lực.

Câu 7. Theo tư tưởng Hồ Chí Minh, cuộc cách mạng giải phóng dân tộc, phải đề cao tinh thần tự lực, tự cường nhưng không được để rơi vào điều gì ?  Đáp án đúng là D- Biệt lập, cô lập.

Câu 8. Ủy ban Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam tỉnh Bình Thuận đã được thành lập vào thời gian nào ?  Đáp án đúng là  A- Cuối năm 1962.

Câu 9. Đầu năm 1963, sau khi cuộc hành quân “Sơn Dương II” của Mỹ ngụy trên chiến trường Bình Thuận vừa kết thúc, tỉnh đã tổ chức cho gần 1.000 dân vùng căn cứ cách mạng xuống Phan Thiết để thực hiện nhiệm vụ gì ? Đáp án đúng là A- Lấy muối.

Câu 10. Tháng 8/1964, Khu ủy và Quân khu 6 đã mở đợt hoạt động Đông Xuân 1964 - 1965, chọn 02 trọng điểm, trọng điểm chủ yếu là khu vực đường 10 tỉnh Phước Long; trọng điểm thứ hai là ở đâu? Đáp án đúng là A- Hai huyện Hoài Đức và Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận. 

Tham gia Cuộc thi Kỳ thứ 17 tại đây: https://btgtu.binhthuan.dcs.vn/TracNghiem

Tài liệu tham khảo Cuộc thi xem tại đây: Tài liệu

 


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

 

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

TƯ LIỆU LỊCH SỬ

THÔNG TIN CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Bộ câu hỏi trắc nghiệm

SINH HOẠT CHI BỘ