Kết quả Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu Chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh và lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Thuận” kỳ thứ 17

Kỳ thứ 17 Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu Chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh và lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Thuận” (từ 14h00 ngày 06/6/2022 đến 08h00 ngày 13/6/2022) đã có 2.226 người tham gia thi; trong đó có 1.025 người trả lời đúng cả 10 câu hỏi.

Ban Tổ chức Cuộc thi chúc mừng các cá nhân sau đây đã đạt giải:

Giải Nhất:

Họ tên

Địa chỉ

Dự đoán số người tham gia

Thời gian hoàn thành

Nguyễn Thị Ngọc Phương

 Huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh

2.225

00:00:17

Giải Nhì: 

Họ tên

Địa chỉ

Dự đoán số người tham gia

Thời gian hoàn thành

 

 

 

 

Nguyễn Thị Lành

Khu phố 6, phường Đức long, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận

2.227

00:00:52

Giải Ba: 

Họ tên

Địa chỉ

Dự đoán số người tham gia

Thời gian hoàn thành

Võ Thị Kim Thanh

Khu phố 7, phường Đức long, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận

2.228

00:00:32

Giải Khuyến khích: 

Họ tên

Địa chỉ

Dự đoán số người tham gia

Thời gian hoàn thành

Nguyễn Thị Duy Tâm

Khu phố 3, phường Đức long, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận

2.224

00:00:36

Phan Thị Loan

Khu phố 8, phường Đức long, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận

2.229

00:00:41

Đáp án câu hỏi Kỳ thứ 17:

Câu 1. Ra đời trong thực tiễn đấu tranh của phong trào công nhân, chủ nghĩa Mác - Lênin đã khẳng định mối liên hệ hữu cơ, biện chứng giữa 02 phạm trù nào ? Đáp án đúng là A- Lý luận cách mạng và thực tiễn cách mạng.

Câu 2. Trong chiều dài phát triển của lịch sử và dòng chảy trí tuệ của nhân loại, chủ nghĩa Mác - Lênin là một học thuyết mở, không ngừng được thế nào ?

Đáp án đúng C- Đổi mới, phát triển.

Câu 3.  Đối với học thuyết của mình, các nhà kinh điển của Chủ nghĩa Mác -  Lê nin như: C.Mác, Ph.Ăngghen và V.I.Lênin đã nhiều lần khẳng định điều gì ?  ? Đáp án đúng là C- Chưa phải đã thực sự hoàn chỉnh, còn nhiều điều chưa có điều kiện, thời gian, cơ hội nghiên cứu.

Câu 4. Ngay từ khi tiến hành cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc đối với cách mạng Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định và chỉ rõ điều gì ?  Đáp án đúng là D- Cả 3 câu A, B, C.

Câu 5. Theo Chủ tịch Hồ Chí Minh, ở một nước thuộc địa như Việt Nam, cuộc đấu tranh dân tộc và cuộc đấu tranh giai cấp trở thành vấn đề như thế nào ?  

 Đáp án đúng là A- Sống còn.

Câu 6. Ngay từ khi tiến hành cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, trong mối quan hệ giữa sức mạnh nội lực, dân tộc và sức mạnh ngoại lực, thời đại, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ rõ điều gì ?   Đáp án đúng là D- Cả ba câu A, B, C.

Câu 7. Qua đợt hoạt động Đông Xuân 1964 – 1965, tỉnh Bình Thuận đã đạt được nhiều kết quả về mặt quân sự; một trong số những kết quả đó là sự kiện gì ?  Đáp án đúng là D- Giải phóng hoàn toàn huyện Hoài Đức, đại bộ phận huyện Tánh Linh.

Câu 8. Từ năm 1964, công tác củng cố, xây dựng tổ chức Đảng đã được Tỉnh ủy Bình Thuận lãnh đạo và chỉ đạo tổ chức thực hiện như thế nào ?

Đáp án đúng là  D- Tất cả ba câu A, B, C.

Câu 9. Tháng 9/1966, Tỉnh ủy Bình Thuận đã mở cuộc họp tại huyện Hàm Thuận thảo luận, phân tích nhằm tìm ra phương pháp nào để đánh Mỹ  ? Đáp án đúng là D- Tất cả ba câu A, B, C

Câu 10. Cuối tháng 2/1967, qua thực tế chiến đấu chống lính Mỹ càn quét vào các xã vùng giải phóng thuộc 2 huyện: Hòa Đa, Thuận Phong, bộ đội địa phương và dân quân du kích ở đây bước đầu rút ra kết luận gì ? Đáp án đúng là C- Đánh Mỹ khó thật, nhưng mạnh dạn xáp vào là đánh được.

Tham gia Cuộc thi Kỳ thứ 18 tại đây: https://btgtu.binhthuan.dcs.vn/TracNghiem

Tài liệu tham khảo Cuộc thi xem tại đây: Tài liệu


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

 

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

TƯ LIỆU LỊCH SỬ

THÔNG TIN CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Bộ câu hỏi trắc nghiệm

SINH HOẠT CHI BỘ