Kết quả Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu Chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh và lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Thuận” kỳ thứ 22

Kỳ thứ 22 Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu Chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh và lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Thuận” (từ 14h00 ngày 11/7/2022 đến 08h00 ngày 18/7/2022) đã có 2.289 người tham gia thi; trong đó có 1.287 người trả lời đúng cả 10 câu hỏi.

Ban Tổ chức Cuộc thi chúc mừng các cá nhân sau đây đã đạt giải:

Giải Nhất:

Họ tên

Địa chỉ

Dự đoán số người tham gia

Thời gian hoàn thành

Phùng Thị Mai Hương

Xã Hoằng Đức, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa

2.290

00:00:16

 

Họ tên

Địa chỉ

Dự đoán số người tham gia

Thời gian hoàn thành

Nguyễn Hùng Nghĩa

UBND phường Lạc Đạo, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận

2.288

00:00:21

Giải Ba: 

Họ tên

Địa chỉ

Dự đoán số người tham gia

Thời gian hoàn thành

Nguyễn Thanh Biềng

Huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình

2.288

00:00:22

Giải Khuyến khích: 

Họ tên

Địa chỉ

Dự đoán số người tham gia

Thời gian hoàn thành

Nguyễn Thị Thanh Huệ

Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận

2.290

00:01:14

Nguyễn Thị Mai Phương

Phường Lái Thiêu, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương

2.291

00:00:19

Đáp án câu hỏi Kỳ thứ 22:

Câu 1. Việc nghiên cứu quy luật thống nhất và đấu tranh của các mặt đối lập có ý nghĩa phương pháp luận quan trọng trong nhận thức và hoạt động gì ? Đáp án đúng là D- Thực tiễn.

Câu 2. Phủ định là sự thay thế sự vật này bằng sự vật khác trong quá trình vận động và điều gì ? Đáp án đúng B- Phát triển.

Câu 3. Phạm trù nguyên nhân và kết quả phản ánh mối quan hệ hình thành của các sự vật, hiện tượng trong hiện thực nào ? Đáp án đúng là C- Khách quan.

Câu 4. Song song với nhiệm vụ bảo vệ và giữ vững nền độc lập dân tộc, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn chú ý đến vấn đề gì ?   Đáp án đúng là D- Cả ba câu A, B, C đều đúng.

Câu 5. Ngày 11/6/1948, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra Lời kêu gọi Thi đua ái quốc trên tất cả các lĩnh vực, trong đó điển hình là phong trào nào ? Đáp án đúng là D- Cả ba câu A, B, C đều đúng.

Câu 6. Theo Chủ tịch Hồ Chí Minh, việc mở cửa, hợp tác quốc tế không chỉ nhằm mục đích nhận được sự giúp đỡ của bạn bè quốc tế mà thông qua đó còn thực hiện được điều gì ?  Đáp án đúng là D- Cả ba câu A, B, C đều đúng. 

Câu 7. Bước vào cuộc kháng chiến chống Pháp, Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nêu rõ phải phát triển toàn diện kinh tế như thế nào ? Đáp án đúng là A- Từ nông nghiệp, công nghiệp, thương nghiệp tới phát triển dịch vụ, mở rộng giao lưu kinh tế với các nước, trước hết là các nước anh em, các nước xã hội chủ nghĩa.

Câu 8. Tháng 7/1979, tỉnh Thuận Hải đã cử đơn vị vũ trang nào sang giúp bạn ở tỉnh Preah Vihear, Campuchia ? Đáp án đúng là  D- Tiểu đoàn 15 quân tình nguyện.

Câu 9. Bên cạnh lực lượng vũ trang sang giúp bạn, tỉnh Thuận Hải còn cử các đoàn công tác nào sang trực tiếp giúp tỉnh Preah Vihear, Campuchia xây dựng chính quyền, kinh tế, phát triển xã hội ? Đáp án đúng là B- Đoàn chuyên gia Dân Chính Đảng

Câu 10. Tại kỳ họp thứ 10, ngày 26/12/1991, Quốc hội khóa VIII đã quyết định chia tách tỉnh Thuận Hải thành 2 tỉnh mới với tên gọi của từng tỉnh là gì ? Đáp án đúng là B- Bình Thuận Ninh Thuận.

Tham gia Cuộc thi Kỳ thứ 23 tại đây: https://btgtu.binhthuan.dcs.vn/TracNghiem

Tài liệu tham khảo Cuộc thi xem tại đây: Tài liệu

 

 

 


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

 

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

TƯ LIỆU LỊCH SỬ

THÔNG TIN CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Bộ câu hỏi trắc nghiệm

SINH HOẠT CHI BỘ