Lá phiếu trách nhiệm, niềm tin và kỳ vọng

       Chỉ còn hai ngày nữa là ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, mọi công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn thành, không khí tưng bừng, rộn rã đã thể hiện trong mỗi nét mặt người dân, khắp trong mọi làng quê, khu phố, đường phố, công sở, các khu công cộng, băng rôn, áp phích tạo màu sắc đẹp dưới nắng vàng, nhà nào cũng treo cờ Tổ quốc.

       Các điểm bỏ phiếu được trang trí đẹp mắt để chuẩn bị cho ngày hội non sông. Việc đi bỏ phiếu sớm, dự lễ khai mạc để thấy được công tác việc chuẩn bị chu đáo của chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp bảo đảm thành công của cuộc bầu cử. Lá phiếu là trách nhiệm, niềm tin và kỳ vọng của mỗi cử tri. Việc lựa chọn ứng cử viên xứng đáng, đủ tiêu chuẩn vào Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp, cái khó nhất là làm sao lựa chọn đúng đại biểu để đại diện cho nhân dân. Muốn thế cử tri phải nghiên cứu kỹ lưỡng hồ sơ và trực tiếp đi bầu, thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của mình, công tâm, trách nhiệm; lựa chọn là yếu tố quan trọng bảo đảm cho cuộc bầu cử thành công.

       Chúng ta tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và sự đoàn kết thống nhất của mọi tầng lớp nhân dân để bầu ra những đại biểu ưu tú, có đủ đức, đủ tài đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân; các đại biểu được lựa chọn là điểm tựa vững chắc để những tâm tư, nguyện vọng, đề xuất của nhân dân được đưa ra thảo luận và giải quyết. Tình đoàn kết và gần dân là điều mà bất cứ đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân nào cũng phải có; những ý kiến của đại biểu mang hơi thở cuộc sống, thể hiện ý chí, mong muốn và nguyện vọng của người dân, lấy mục tiêu của người dân để thảo luận quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước. Mỗi cử tri phải thật sự có trách nhiệm với lá phiếu của mình, chắc chắn bầu được những người xứng đáng để gánh vác việc nước, việc dân.

       Ngày bầu cử là ngày hội lớn của toàn dân. Với tinh thần chủ động, tích cực, quyết liệt, cử tri toàn tỉnh đã sẵn sàng cho ngày bầu cử, ngày hội, ngày sinh hoạt chính trị rộng lớn, sâu sắc trong nhân dân. Động viên các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ; sáng suốt lựa chọn các đại biểu đủ đức, đủ tài vào cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của đất nước và địa phương. Người dân mong muốn các đại biểu thực hiện đúng chương trình hành động đã đề ra, tiếp tục lắng nghe và có những ý kiến đóng góp với Quốc hội, Hội đồng nhân dân để giải quyết những vấn đề liên quan đến quốc kế dân sinh của đông đảo nhân dân và cử tri quan tâm. Phát huy dân chủ trí tuệ, trách nhiệm, đóng góp vào hoàn thành xuất sắc cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 là trách nhiệm của mỗi người dân, trước hết là các cử tri. Cử tri phải nâng cao cảnh giác trước những luận điệu xuyên tạc, kích động của địch và các phần tử xấu; tuyên truyền nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, quy định của pháp luật về bầu cử, góp phần vào thành công cuộc bầu cử. Chúng ta có quyền tin tưởng rằng, những người được nhân dân tín nhiệm bầu vào Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp sẽ đem hết khả năng và tâm huyết để phục vụ nhân dân, phục vụ đất nước và làm tất cả những gì có thể có thể để thực hiện tốt cam kết

       Toàn tỉnh có 3 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội, 17 dơn vị bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, 119 đơn vị bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân cấp huyện, 844 đơn vị bầu cử đại biểu cấp xã, với 855 khu vực bỏ phiếu; có 13 ứng cử viên đại biểu Quôc hội, 89 ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, 619 ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân cấp huyện và 928.801 cử tri, chiếm 76,24% dân số của tỉnh. Việc lựa chọn những người đủ đức, đủ tài, đủ tâm để làm việc trong bộ máy quyền lực các cấp, các đại biểu đặt đạo đức lên hàng đầu cùng với tài năng của mình để giải quyết việc cho dân cho nước; trút bỏ cung cách, lề lối làm việc lạc hậu, để đến với cái mới, cái khoa học tiên tiến, nói đi đôi với làm, đem lại hiệu quả công việc; phải thật sự gần dân, lắng nghe nguyện vọng của nhân dân, chúng ta tin rằng cử tri trong tỉnh sẽ cùng chung những hy vọng và mong muốn đó. Cử tri nắm vững Luật bầu cử, thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của công dân trong bầu cử, ứng cử, tiêu chuẩn đại biểu ứng cử và nâng cao trách nhiệm của cử tri đối với đại biểu và quê hương, đất nước để lựa chọn những đại biểu thật sự xứng đáng nhất.

        Hy vọng cử tri trong tỉnh sẽ thực hiện đúng luật, nhân dân ta bao đời nay đã đổ biết bao xương máu, công sức, tiền của dành lấy độc lập, tư do để được quyền làm công dân của một quốc gia có chủ quyền để được thực hiện quyền đó; và tiếp tục hưởng quyền đó đem lại. Chúng ta biết nâng niu bảo vệ thành quả cách mạng giành được với trách nhiệm cao và niền tin lớn, không thể chủ quan, xem nhẹ. Niềm vui háo hức cuộc bầu cử diễn ra thành công, an toàn, đúng luật không thể không nói đến vai trò trách nhiệm cao cả của mỗi cử tri trong việc phát huy quyền công dân trong bầu cử; nâng cao cảnh giác, phát hiện và đấu tranh tích cực với những phần tử cơ hội hoặc bị lợi dụng phá hoại cuộc bầu cử của các phần tử quá khích, gây mất trật tự và an toàn trong ngày bầu cử. Với lá phiếu trách nhiệm, niềm tin và kỳ vọng vào ứng cử viên và chương trình hành động đề ra, cử tri sẽ bầu được đại biểu xứng đáng vào Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT