Tham gia tập huấn an toàn, an ninh thông tin cho cán bộ cơ quan khối Đảng

       Sáng ngày 22/7/2016, tại phòng đào tạo CNTT Văn phòng Tỉnh ủy, Ban chỉ đạo CNTT Khối Đảng tỉnh tổ chức lớp tập huấn an toàn, an ninh thông tin cho quản trị mạng, cán bộ chuyên trách CNTT các Ban xây dựng của Tỉnh ủy, các huyện, thị, thành ủy và đảng ủy trực thuộc; Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh.

       Tới dự và chỉ đạo lớp tập huấn có đồng chí Trần Minh Hoài, Trưởng phòng Cơ yếu-CNTT, Văn phòng Tỉnh ủy cùng hơn 20 học viên của các địa phương, đơn vị tham dự.

Toàn cảnh lớp tập huấn
Toàn cảnh lớp tập huấn

      Nhằm nâng cao kỹ năng, kiến thức cho cán bộ công tác quản trị mạng cơ quan, qua đó tham mưu hoàn thành tốt nhiệm vụ CNTT của cơ quan trong tình hình mới, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã cử đồng chí Nguyễn Hữu Đinh Tiến tham dự tập huấn.

       Lớp tập huấn được tổ chức trong 1 ngày, nhằm mục đích cung cấp kiến thức tổng quan về an toàn bảo mật thông tin và an ninh hệ thống mạng; nhận diện nguy cơ hệ thống, các phương pháp tấn công trái phép, xâm nhập hệ thống, đánh cắp thông tin, phá hủy hệ thống và đề ra các biện pháp ngăn chặn, loại bỏ các nguy cơ.

       Thông qua lớp tập huấn, các học viên được trang bị thêm những kiến thức, kỹ năng cơ bản về an toàn an ninh thông tin; các biện pháp phòng tránh nhằm giảm thiểu nguy cơ mất an toàn an ninh thông tin; tăng cường khả năng tự bảo vệ đối với hệ thống mạng nội bộ và máy tính; hạn chế tối đa nguy cơ bị nhiễm mã độc và các loại biến thể của mã độc. Đồng thời, được trang bị những kỹ năng cơ bản phòng chống và giảm thiểu rủi ro nguy cơ mất an toàn, an ninh thông tin mạng.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT