Nhiều chuyển biến trong thực hiện ứng dụng Công nghệ thông tin tại Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

       Thực hiện Kế hoạch số 22-KH/BTGTU, ngày 17/5/2016 của Tổ Công nghệ thông tin (CNTT) về việc kiểm tra tình hình thực hiện ứng dụng CNTT trong hoạt động cơ quan năm 2016, vừa qua, Tổ Kiểm tra CNTT tại Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy gồm 06 thành viên đã tổ chức kiểm tra, đánh giá việc ứng dụng CNTT trong hoạt động chuyên môn của cán bộ, công chức và người lao động trong Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

       Nội dung đợt kiểm tra lần này tập trung vào các vấn đề: quản lý, sử dụng thiết bị CNTT; chuyển nhận văn bản qua phần mềm hệ thống thông tin tác nghiệp Lotus Notes 8.5; quy trình xử lý công văn qua mạng nội bộ; thực hiện việc bảo mật và quy định lưu trữ dữ liệu; tình hình sử dụng máy tính, thư điện tử và truy cập Interrnet trong cán bộ, công chức và người lao động trong Ban.

        Kết quả kiểm tra cho thấy 100% cán bộ, công chức và người lao động đã thực hiện tốt các quy định về quản lý, sử dụng thiết bị CNTT; vận dụng, thao tác trong hoạt động chuyên môn. Bên cạnh đó, việc ứng dụng các phần mềm, điều hành và trao đổi văn bản tài liệu qua phần mềm hệ thống thông tin tác nghiệp Lotus Notes 8.5 trong Ban bước đầu đã đạt được những kết quả nhất định, góp phần tiết kiệm giấy, chi phí, thời gian… Tuy nhiên, vẫn còn một vài cán bộ, công chức và người lao động chưa tuân thủ đúng quy định việc lưu trữ dữ liệu trên máy tính và quy trình xử lý công văn qua mạng nội bộ.

       Để phát huy những kết quả đã đạt được và đẩy mạnh ứng dụng và phát triển CNTT trong hoạt động chuyên môn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, thời gian tới cán bộ, công chức và người lao động cần đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trong hoạt động chuyên môn, nhằm đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng công việc, thực hiện nghiêm túc quy định lưu trữ dữ liệu. Đồng thời, động viên, khuyến khích cán bộ, công chức và người lao động tự học, tự nghiên cứu để nâng cao trình độ tin học, các kỹ năng sử dụng CNTT và các trang thiết bị CNTT nhằm đáp ứng yêu cầu của công việc trong giai đoạn mới./.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT