Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để xã hội hiểu sâu hơn về tác hại của chất độc da cam/dioxin

       Đó là ý kiến phát biểu của đồng chí Nguyễn Đức Hòa – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ Kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam Việt Nam do tỉnh ta tổ chức vào tối ngày 5/8/2016. 

       Theo số liệu điều tra, khảo sát, tại tỉnh Bình Thuận, quân đội Mỹ đã phun rải trực tiếp xuống 166,472 ha, chiếm 21% diện tích đất đai toàn tỉnh. Gần 6.000 người đã bị nhiễm và phơi nhiễm chất độc da cam. Những người bị nhiễm chất độc da cam là cán bộ kháng chiến, là bộ đội, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến và nhân dân sống trong vùng bị rải chất độc. 55 năm đã qua đi, nhưng thảm họa da cam vẫn còn tiếp tục hủy hoại không chỉ môi trường, hệ sinh thái, mà hàng triệu đồng chí, đồng bào của của đất nước là nạn nhân của chất độc này. Nhiều người đã chết, nhiều người đang sống trong bệnh tật hiểm nghèo và di truyền đến cả thế hệ con, cháu.

       Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa đề nghị các cấp ủy, chính quyền, các sở, ban ngành, mặt trận đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền để xã hội hiểu sâu hơn về tác hại của chất độc da cam/dioxin. Tiếp tục quán triệt triển khai các chương trình, chỉ đạo của Trung ương về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết chất độc hóa học do quân đội Mỹ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam. Củng cố, kiện toàn tổ chức Hội, cán bộ Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin từ tỉnh đến cơ sở; các cấp ủy, chính quyền địa phương cần tạo điều kiện thuận lợi để Hội nâng cao chất lượng hoạt động, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới./.       


Các tin khác

TIN NỔI BẬT