Đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

       Thời gian qua, công tác triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực; nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân trong việc lựa chọn, tiêu dùng hàng Việt Nam được thay đổi, góp phần tích cực thúc đẩy phát triển sản xuất, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội. 

       Trong đó, đặc biệt chú ý đưa hàng hóa Việt Nam về nông thôn: tổ chức và hỗ trợ doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia 09 hội chợ triển lãm tại tỉnh; tại hội chợ, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm cùng các hoạt động như khuyến mãi, các dịch vụ hậu mãi, chăm sóc khách hàng … Tổ chức cho 70 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia với 120 gian hàng tại 03 phiên chợ hàng Việt tại các huyện Phú Quý, Hàm Tân và Đức Linh. Các doanh nghiệp đã đưa đến các huyện đảo những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ đời sống như: dầu ăn, bột giặt, bếp ga, quần áo... 100% hàng hóa có nguồn gốc sản xuất trong nước, chất lượng tốt, giá cả giảm từ 10% đến 30% so với cùng chủng loại trên thị trường. Doanh thu bán hàng của các doanh nghiệp đạt gần 2,4 tỷ đồng. Qua công tác tổ chức Phiên chợ hàng Việt đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền hưởng ứng chủ trương đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị. Thông qua hoạt động khuyến mãi đã góp phần tăng kích cầu tiêu dùng, nhiều sản phẩm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tại địa phương và phục vụ du khách đến Bình Thuận.  

       Để tiếp tục thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về triển khai, thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Công văn số 1379-CT/TU, ngày 09/01/2019 về đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh .

        Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy xin giới thiệu toàn văn Công văn số 1379-CT/TU tại đây: Công văn số 1379-CT/TU


Các tin khác

TIN NỔI BẬT