Kỷ niệm 94 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (01/8/1930-01/8/2024)

Cách đây 94 năm, ngày 01/8/1930, Ban Cổ động và Tuyên truyền của Đảng Cộng sản Việt Nam đã xuất bản tài liệu “Ngày quốc tế đỏ 01/8” nhân kỷ niệm ngày Quốc tế đấu tranh chống chiến tranh đế quốc, bảo vệ hòa bình, bảo vệ Liên bang Xô - Viết, ủng hộ phong trào giải phóng dân tộc, kêu gọi binh lính đoàn kết với Nhân dân. Đây là tài liệu duy nhất, sớm nhất còn lưu giữ cho đến nay, đề rõ “Ban Cổ động và Tuyên truyền của Đảng Cộng sản Việt Nam ấn hành”. 

Tài liệu này khi vừa được phát hành đã gây được dư luận rất lớn trong xã hội đương thời và có sức cổ vũ to lớn đối với quần chúng công nông nước ta đứng lên đấu tranh chống đế quốc, bảo vệ liên bang Xô - Viết, ủng hộ phong trào giải phóng dân tộc. Kể từ ngày 01/8/1930 đến tháng 10/1930, trong cả nước đã nổ ra hàng trăm cuộc mít tinh, biểu tình của Nhân dân.

Ngay từ khi mới ra đời, Đảng ta đã rất quan tâm đến công tác tư tưởng, công tác tuyên truyền và sớm thành lập cơ quan lãnh đạo công tác tư tưởng. Trên cơ sở những tài liệu và sự kiện này, năm 2000, Bộ Chính trị Trung ương Đảng khoá VIII đã quyết định lấy ngày 01/8 hằng năm làm Ngày truyền thống công tác tư tưởng, văn hoá của Đảng. Năm 2007, sau khi Ban Tư tưởng - Văn hóa Trung ương và Ban Khoa giáo Trung ương hợp nhất thành Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa X quyết định lấy ngày 01/8 hằng năm làm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng.

Tiếp nối truyền thống lịch sử vẻ vang 94 năm của ngành Tuyên giáo nói chung, ngành Tuyên giáo Bình Thuận đã không ngừng phấn đấu và nâng cao tính chiến đấu, tính thuyết phục, tính dự báo định hướng và trong tham mưu, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, xứng đáng là lực lượng tiên phong giữ vững trận địa tư tưởng, góp phần ổn định chính trị - xã hội, xây dựng và củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng và vai trò lãnh đạo của Đảng. Đội ngũ cán bộ làm công tác Tuyên giáo đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành cả về bản lĩnh chính trị và nghiệp vụ, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, góp phần thực hiện tốt phương châm của ngành Tuyên giáo “Đi trước mở đường, đi cùng thực hiện, đi sau tổng kết”; cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà xây dựng quê hương Bình Thuận ngày càng giàu đẹp và phát triển.


Các tin khác

 

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

TƯ LIỆU LỊCH SỬ

THÔNG TIN CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Bộ câu hỏi trắc nghiệm

SINH HOẠT CHI BỘ