Hội thảo Chuẩn mực văn hóa, gia đình, con người Bình Thuận gắn với hệ giá trị văn hóa, gia đình và con người Việt Nam thời kỳ mới

Ngày 17/6/2024, Sở VHTTDL phối hợp với Trường ĐH KHXH & NV TP Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo khoa học "Chuẩn mực văn hóa, gia đình, con người Bình Thuận gắn với hệ giá trị văn hóa, gia đình và con người Việt Nam thời kỳ mới". Hội thảo diễn ra trong một ngày tại hội trường A - Trung tâm hội nghị tỉnh.

Đồng chí Võ Thanh Bình - UVBTVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại Hội thảo

Tham dự hội thảo về phía Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy có đồng chí Võ Thanh Bình - UVBTVTU, Trưởng Ban, đồng chủ trì hội thảo và có bài phát biểu trao đổi tại hội thảo; đồng chí Huỳnh Thái Dương - Phó Trưởng Ban Thường trực đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trình bày tham luận tại hội thảo với chủ đề: "Phát huy giá trị văn hóa, gia đình, con người trong xây dựng và phát triển tỉnh Bình Thuận"

Trong tham luận trình bày tại hội thảo, đồng chí Huỳnh Thái Dương đề xuất, kiến nghị:"...trong thời gian qua, nhiều địa phương đã triển khai xây dựng chuẩn mực văn hóa, con người mang dấu ấn đặc trưng riêng như Thành phố Hà Nội xây dựng con người Hà Nội thanh lịch, văn minh; Thành phố Cần Thơ xây dựng con người Cần Thơ trí tuệ - năng động- nhân ái - hào hiệp- thanh lịch...". Vì vậy đề nghị Sở VHTTDL nghiên cứu, xác định, lựa chọn một số giá trị, chuẩn mực, đặc trưng văn hóa riêng đặc sắc, tính cách, nếp sống nổi bật của con người Bình Thuận để xây dựng các chuẩn mực văn hóa phù hợp, dễ nhớ, dễ hiểu và mang tính khả thi

Được mời phát biểu trao đổi với hội thảo, đồng chí Võ Thanh Bình,  UVBTVTU, Trưởng Ban bày tỏ sự trân trọng các bài tham luận gửi tới hội thảo đã giải quyết được một số vấn đề đặt ra, cũng như gợi mở một số vấn đề khác. Vấn đề chuẩn mực văn hóa, gia đình, con người Bình Thuận là vấn đề mang tính trừu tượng, rộng lớn, bao hàm nhiều nội dung. Vì vậy hội thảo hôm nay góp phần giải quyết các vấn đề đó.

Sau hội thảo lần này, sẽ có một cuộc hội thảo cấp khu vực cùng chủ đề nêu trên diễn ra tại trường ĐH KHXH & NV TP Hồ Chí Minh vào trung tuần tháng 7/2024. Từ kết quả các cuộc hội thảo, cùng với quá trình khảo sát, nghiên cứu của cơ quan chức năng, chuyên gia sẽ góp phần vào việc hoàn thiện Đề án, trình UBND tỉnh ban hành thực hiện trên địa bàn toàn tỉnh trong thời gian đến.


Các tin khác

 

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

TƯ LIỆU LỊCH SỬ

THÔNG TIN CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Bộ câu hỏi trắc nghiệm

SINH HOẠT CHI BỘ