Bình Thuận: tiềm năng về năng lượng gió và năng lượng mặt trời

Bình Thuận là tỉnh có tiềm năng về năng lượng gió và năng lượng mặt trời thuộc loại cao nhất nước, tỉnh đã phát huy thế mạnh trong phát triển ngành năng lượng tái tạo. Thực hiện sự chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, sáng ngày 10/10/2023 Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã cử cán bộ dẫn Đoàn phóng viên của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam thực hiện phóng sự về lĩnh vực này.

Nhà máy điện mặt trời Hồng Phong 4 được khởi công vào tháng 3/2019, trên diện tích 58,1ha, với tổng vốn đầu tư hơn 1.100 tỷ đồng. Nhà máy được lắp đặt từ 120.950 tấm pin theo công nghệ của Đức. Tổng công suất lắp đặt là 48 MWp đã được hòa lưới phát điện ngày 31/5/2019 và chính thức vận hành thương mại ngày 4/6/2019. Đây là một trong những dự án sử dụng công nghệ hiện đại và tiên tiến của các nước G7 như: sử dụng công nghệ trục xoay một chiều - tracking system của Ideematec (Đức) mang lại điện lượng cao hơn công nghệ giá đỡ cố định đến 25% và ổn định, điện lượng hàng năm đạt 92 triệu kWh.

Bên cạnh đó, đây cũng là dự án sử dụng loại tấm pin có hiệu suất rất cao lên tới 19,4%, mỗi tấm pin có công suất 400w của hãng Sunpower (Mỹ), giúp tiết kiệm diện tích đất, sử dụng thiết bị Trạm AC đồng bộ (Inverter + MV Transformer + RMU) của SMA (Đức) giúp thi công và vận hành an toàn, nhanh chóng cũng như chất lượng điện ổn định trong vận hành, dự án có trạm biến áp 22/110kV (2x25MVA) với thiết bị đồng bộ của ABB. Ngoài ra, dự án này cũng sử dụng hệ thống SCADA tiên tiến do SunPower phát triển và được ứng dụng trên 5 GW điện mặt trời trên toàn cầu hỗ trợ cho việc quản lý vận hành với độ tin cậy cao và hiệu suất tốt.

Đối với Nhà máy điện gió Thái Hòa tại xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình. Đây là nhà máy điện gió trên bờ được xếp vào top đầu có công suất lớn nhất Việt Nam; Nhà máy do Tập đoàn Thái Bình Dương là chủ  đầu tư và là tổng thầu, với sự tham gia của Tập đoàn Siemens và Fichtner của Đức, Fecon và Techgel của Việt Nam, đã giúp chuyển giao công nghệ quản lý giữa các đối tác hàng đầu thế giới với các doanh nghiệp Việt Nam. 

Vừa qua, toàn bộ các turbine với tổng công suất 90MW của Nhà máy điện gió Thái Hòa đã được công nhận đạt COD theo quy định và chính thức về đích thành công sau bao khó khăn, thách thức mà Chủ đầu tư cùng các nhà thầu phải đối mặt trước đó. Nhà máy có tổng công suất 90 MW, tổng mức đầu tư hơn 3.800 tỷ đồng, sử dụng công nghệ điện gió mới nhất của Siemens, giúp tăng sản lượng điện cho nhà máy, giảm phát thải tiếng ồn, thân thiện với môi trường.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

 

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

TƯ LIỆU LỊCH SỬ

THÔNG TIN CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Bộ câu hỏi trắc nghiệm

SINH HOẠT CHI BỘ