Hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 5 năm 2023

Chiều ngày 26/5/2023, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 5 năm 2023. Dự giao ban có lãnh đạo: Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Giao thông vận tải, Chi cục Thủy sản Bình Thuận, Hiệp hội du lịch Bình Thuận, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương đóng chân trên địa bàn tỉnh và cơ quan báo chí địa phương.

Trong tháng 5 năm 2023, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đã bám sát nhiệm vụ chính trị được giao, tập trung tuyên truyền phản ánh trên tất cả các lĩnh vực kinh tế xã hội, văn hoá, an ninh quốc phòng của tỉnh. Nổi bật như tuyên truyền lễ kỷ niệm Ngày quốc tế lao động 1/5; Kỉ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; tuyên truyền các đợt sinh hoạt chính trị về nội dung tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh, phòng chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng”; tuyên truyền hiệu quả sử dụng khi 2 tuyến cao tốc qua Bình Thuận đi vào hoạt động, tháng hành động vệ sinh an toàn thực phẩm”.

Tại buổi giao ban, đại diện lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị đã thông tin, làm tõ thêm một số vấn đề mà báo chí quan tâm. Một trong số đó thực hiện 180 ngày cao điểm các giải pháp ngăn chặn tình trạng tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài để khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định. Đại diện Chi cục Thủy sản (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bình Thuận) cho biết thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, trong những năm qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện quyết liệt các giải pháp để ngăn chặn tình trạng tàu cá của địa phương sang vùng biển nước ngoài để khai thác hải sản trái phép như: đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của ngư dân, chấp hành nghiêm quy định của pháp luật trong quá trình khai thác hải sản; tăng cường tuần tra, kiểm soát phương tiện trên biển, kịp thời phát hiện, ngăn chặn tàu cá có biểu hiện di chuyển sang vùng biển nước ngoài để khai thác hải sản trái phép. Về lắp đặt thiết bị giám sát hành trình đối với tàu cá có chiều dài từ 15 mét trở lên, đến thời điểm này Bình Thuận đã thực hiện được hơn 99%, với hơn 1.960 phương tiện đã lắp đặt.  

Liên quan đến việc khai thác tuyến cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây, Phan Thiết – Vĩnh Hảo, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải cho biết: Kể từ khi đưa vào sử dụng, 2 tuyến cao tốc này đã góp phần quan trọng kết nối giao thông, rút ngắn thời gian di chuyển giữa các địa phương, tạo đà cho kinh tế xã hội của tỉnh phát triển. Tuy nhiên, trong quá trình khai thác cũng xảy ra những tồn tại như: xe máy chạy trên cao tốc, xe chạy ngược chiều; các biển báo, biển chỉ dẫn trên tuyến cao tốc chưa hoàn chỉnh. Ngành chức năng của tỉnh đã làm việc với các nhà thầu đề nghị lắp đặt biển báo còn thiếu; đồng thời tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến cao tốc.

Kết luận buổi họp báo, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị trong tháng 6, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tiếp tục tuyên truyền phản ánh hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, địa phương, tuyên truyền kết quả Hội nghị Trung ương lần thứ 7 (khoá XIII);  kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV; công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Cùng với đó, đẩy mạnh tuyên truyền kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng, tuyên truyền về Năm du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận – Hội tụ xanh”, các phong trào thi đua yêu nước…  


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

 

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

TƯ LIỆU LỊCH SỬ

THÔNG TIN CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Bộ câu hỏi trắc nghiệm

SINH HOẠT CHI BỘ