Cẩm nang nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến

Trong thời gian qua, sự phát triển của Internet nói chung và mạng xã hội nói riêng ở Việt Nam đã góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước.

Tuy nhiên, bên cạnh những tiện ích do Internet, mạng xã hội mang lại thì mặt trái của nó là không hề nhỏ, nhất là các đối tượng xấu, tội phạm mạng đã triệt để lợi dụng những ưu thế của công nghệ số, hình thức mua sắm, thanh toán trực tuyến… để tạo dựng các chiêu thức lừa đảo trên Internet và mạng xã hội ngày càng gia tăng, đã và đang nhận được sự quan tâm của toàn xã hội. Một trong những nguyên nhân được xác định là đến từ nhận thức của một bộ phận không nhỏ người sử dụng chưa đủ kỹ năng, hiểu biết pháp luật khi sử dụng Internet, mạng xã hội nên tiếp cận thông tin một cách thụ động, không phân biệt được tin giả, tin sai sự thật, những chiêu thức lừa đảo ngày càng tinh vi của các đối tượng xấu, tội phạm mạng.

Nhằm góp phần trang bị cho mỗi cá nhân, tổ chức những kiến thức và kỹ năng cơ bản để nhận diện và phòng chống lừa đảo, bảo đảm an toàn thông tin trên không gian mạng, Cục An toàn Thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu, biên soạn, phát hành“Cẩm nang nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến”.

Xem chi tiết: “Cẩm nang nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến”


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

 

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

TƯ LIỆU LỊCH SỬ

THÔNG TIN CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Bộ câu hỏi trắc nghiệm

SINH HOẠT CHI BỘ