Tuyên truyền kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024) và kỷ niệm 55 năm Ngày mất của Người (02/9/1969 - 02/9/2024)

Ngày 13/8/2024, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ban hành Hướng dẫn số 121-HD/BTGTU về việc tuyên truyền, kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và kỷ niệm 55 năm Ngày mất của Người (02/9/1969 - 02/9/2024); gắn với tuyên truyền kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, các ngày kỷ niệm lịch sử của quê hương, đất nước; đồng thời, chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương, cơ quan, đơn vị, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên tích cực tuyên truyền sâu rộng về sự kiện này trong toàn Đảng bộ và Nhân dân các địa phương với nội dung tuyên truyền, kỷ niệm.

- Hoàn cảnh ra đời, nội dung cốt lõi và giá trị lý luận, thực tiễn sâu sắc trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; khẳng định giá trị trường tồn của Di chúc, là văn kiện lịch sử cực kỳ quan trọng, là kết tinh tư tưởng, văn hóa, trí tuệ, đạo đức và tâm hồn cao đẹp của một bậc vĩ nhân, Người đã làm rạng rỡ dân tộc ta, Nhân dân ta và non sông đất nước ta.

- Tôn vinh và tri ân sâu sắc công lao, cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; khẳng định cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng và đạo đức Hồ Chí Minh luôn sống mãi trong tâm khảm mỗi người dân Việt Nam, soi đường dẫn dắt sự nghiệp cách mạng của Đảng và đất nước đi đến thắng lợi.

- Những thành tựu to lớn, bài học kinh nghiệm của cách mạng Việt Nam trong 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong đó tập trung tuyên truyền thắng lợi vĩ đại trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội; xây dựng Đảng thực sự đoàn kết, trong sạch, vững mạnh; những thành tựu trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

- Biểu dương tập thể, cá nhân điển hình trong thực hiện Di chúc và sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

- Đấu tranh, phản bác những thông tin, quan điểm sai trái, xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước và phủ định ý nghĩa, giá trị lý luận, thực tiễn của tư tưởng Hồ Chí Minh nói chung, Di chúc nói riêng, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và kỷ niệm 55 năm Ngày mất của Người (02/9/1969 - 02/9/2024) do Ban Tuyên giáo Trung ương biên soạn, phát hành, được đăng tải trên Trang Thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, địa chỉ: https://btgtu.binhthuan.dcs.vn - mục tài liệu.

Sau đây là một số khẩu hiệu tuyên truyền:

1. Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lời của non sông đất nước!

2. Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Bình Thuận quyết tâm phấn đấu thực hiện thành công Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh!

3. Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Bình Thuận đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!

4. Đảng bộ và Nhân dân Bình Thuận quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025!

5. Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Bình Thuận Quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng!

6. Sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại!

7. Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam muôn năm!

8. Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm!

9. Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta!


Các tin khác

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

TƯ LIỆU LỊCH SỬ

THÔNG TIN CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Bộ câu hỏi trắc nghiệm

SINH HOẠT CHI BỘ