ĐOÀN BAN TUYÊN GIÁO TRUNG ƯƠNG THĂM VÀ LÀM VIỆC Ở HUYỆN PHÚ QUÝ

  • /
  • 16.6.2011 - 0:0

Từ ngày 04 đến ngày 8/6/2011 Đoàn Khảo sát liên ngành do đồng chí Trương Minh Nhựt - Vụ Trưởng, Trưởng Cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại Thành phố Hồ Chí Minh dẫn đầu ra thăm, khảo sát và làm việc với huyện Phú Quý.

 Mục đích chuyến công tác của Đoàn là khảo sát công tác Tuyên giáo, tuyên truyền biển đảo trong thời gian qua và phương hướng tuyên truyền biển đảo trong thời gian tới; truyền đạt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI; phân giới cắm mốc giữa Việt Nam - Trung Quốc; phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá trên địa bàn huyện, đồng thời thăm quan một số đơn vị Biên phòng, Hải quân và doanh nghiệp.

Trong thời gian ở Phú Quý, Đoàn đã nghe báo cáo về công tác Tuyên giáo, về xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư và hoạt động tuyên truyền biển đảo trong thời gian qua; tham quan trực tiếp Trạm radar 475 thuộc Tiểu đoàn 456 Hải quân vùng 4; Trạm radar 55 thuộc Trung đoàn 292, Sư đoàn 377 của Quân chủng Phòng không không quân; thăm và làm việc với Đảng uỷ, UBND xã Tam Thanh về một số kết quả đạt được trong quá trình xây dựng xã văn hoá. Qua khảo sát, tham quan Đoàn đã ghi nhận những đổi thay căn bản của huyện. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên, hộ nghèo giảm xuống còn 2,22% tổng số hộ trên toàn huyện; quốc phòng - an ninh được bảo đảm; công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân được chú trọng, đặc biệt là mô hình bệnh viện “quân dân y kết hợp” hoạt động có hiệu quả đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực, phù hợp với lợi ích cộng đồng. Sự nghiệp giáo dục ở huyện được quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, chất lượng dạy và học ngày càng phát triển. Gia đình văn hoá đạt 94,19% tổng số hộ trên toàn huyện. UBND huyện triển khai xây dựng mô hình nông thôn mới và xây dựng xã văn hoá. Xã Tam Thanh được chọn làm điểm xây dựng nông thôn mới và đã đạt xã văn hoá, đơn vị 55 của Quân chủng Phòng không không quân đạt đơn vị văn hoá của huyện.

Nhân dịp này, Đoàn đã tặng cho một số đơn vị của huyện món quà trị giá hơn 30 triệu đồng gồm Tivi, amly, đầu máy karaokê và một số vật dụng khác. Đây là tình cảm của những người làm công tác tuyên giáo dành cho huyện đảo thân yêu.

                                                                              Lê Thế Sơn


  • |
  • 660
  • |

Các tin khác

TIN NỔI BẬT

 

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

TƯ LIỆU LỊCH SỬ

THÔNG TIN CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Bộ câu hỏi trắc nghiệm

SINH HOẠT CHI BỘ