Giải quyết tốt việc khiếu nại, tố cáo liên quan đến cuộc bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp

       Nhằm lãnh đạo tốt việc tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 trên địa bàn tỉnh, vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành kế hoạch Số 03-KH/TU, “thực hiện việc giải quyết tố cáo, khiếu nại về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 của cấp ủy, tổ chức đảng, ủy ban kiểm tra các cấp”  .

       Theo đó, mục đích đặt ra của kế hoạch là tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác tiếp công dân, tạo điều kiện để đảng viên và công dân phản ảnh, tố cáo về những vấn đề liên quan đến nhân sự bầu cử và công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp theo quy định. Nắm chắc tình hình tố cáo, khiếu nại đối với nhân sự giới thiệu bầu đại biểu, kịp thời xem xét, giải quyết theo đúng quy định giải quyết dứt điểm các vụ, việc khiếu nại, tố cáo của công dân không để xảy ra tình trạng khiếu kiện đông người trước, trong và sau ngày bầu cử, nhất là những vấn đề bức xúc mà đảng viên và nhân dân quan tâm. Các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền phải phối hợp chặt chẽ trong giải quyết tố cáo, khiếu nại bảo đảm việc giải quyết tố cáo, khiếu nại theo đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

       Trên cơ sở đó, các cơ quan tham mưu, giúp việc của Tỉnh ủy, của cấp ủy các cấp; các ban cán sự đảng, đảng đoàn trực thuộc tỉnh có nhiệm vụ tổ chức tốt việc tiếp nhận, phân loại, xử lý và chuyển đơn thư khiếu nại cho cơ quan, tổ chức, cá nhân có trách nhiệm giải quyết theo quy định. Đối với ủy ban kiểm tra các cấp phải tổ chức tốt, thực hiện kịp thời, có kết quả công tác tiếp công dân và đảng viên; tiếp nhận và nắm chắc số lượng đơn thư khiếu nại để phân loại, xử lý; phải kết luận rõ đúng, sai, khuyết điểm hoặc vi phạm của đảng viên bị tố cáo, xử lý theo thẩm quyền hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền, xử lý kịp thời, nghiêm minh các trường hợp vi phạm.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT