Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác chuyên môn tại Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

       Hiện nay, công nghệ thông tin (CNTT) đã trở nên phổ biến trong cuộc sống và công việc hàng ngày. Không có lĩnh vực nào, không có nơi nào không có mặt của CNTT. CNTT là một trong những động lực quan trọng nhất cho sự phát triển của xã hội. Tại các cơ quan Nhà nước, Đảng, Mặt trận, đoàn thể...việc ứng dụng CNTT vào công tác chuyên môn đã trở nên thường xuyên, rộng rãi. Nhận thức được điều đó, thời gian qua, việc ứng dụng CNTT vào công tác chuyên môn tại Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đạt được một số kết quả khả quan.

       Để triển khai đồng bộ ứng dụng CNTT, lãnh đạo Ban đã chủ động đề xuất với phòng CNTT Văn phòng Tỉnh ủy tập huấn cho toàn thể cán bộ, công chức cơ quan “Quy trình xử lý công văn qua mạng nội bộ”. Sau khi tập huấn qua thời gian sử dụng, cán bộ, công chức cơ quan đã thành thạo việc thao tác trên máy vi tính, chuyển nhận văn bản.  Tổ CNTT cơ quan được củng cố, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên phụ trách từng phòng chuyên môn, trang web của Ban, của Tỉnh ủy.

       Nhìn chung, cán bộ, công chức cơ quan thực hiện khá nghiêm túc, thường xuyên theo dõi công việc qua mạng Lotus note. Quy trình tiếp nhận, triển khai văn bản được thực hiện trên máy, theo quy trình đã định. Văn bản đến sau khi qua sử lý của văn thư, chuyển đến lãnh đạo để phân công trực tiếp cho các phòng chuyên môn. Hàng ngày, cán bộ, chuyên viên phòng chuyên môn chủ động thường xuyên vào mạng nội bộ để xem nội dung công việc được phân công. Từ những việc làm trên đã giúp cơ quan tiết kiệm được thời gian, kinh phí, triển khai nhanh công việc, chất lượng và hiệu quả được nâng lên. Đối với lãnh đạo Ban, việc ứng dụng CNTT đã giúp công tác chỉ đạo, theo dõi công việc, nắm bắt thông tin, chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra công việc được nhanh chóng, kịp thời. Ngoài ra, một số phòng chuyên môn đã xây dựng đề án số hóa tư liệu, xây dựng phần mềm để lưu trữ và khai thác triệt để tư liệu, phục vụ cho công tác lâu dài.

        Bên cạnh kết quả đạt được, việc ứng dụng CNTT tại Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy vẫn còn một số hạn chế. Số ít cán bộ chưa chịu đầu tư nhiều cho việc nghiên cứu, học tập để ứng dụng CNTT vào công việc; sử dụng thiết bị ngoài sao chép văn bản chưa đúng quy định dễ xảy ra lây nhiễm virus...

       Thời gian sắp tới, cán bộ, công chức Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cần tiếp tục đẩy mạnh việc khai thác ứng dụng CNTT vào công việc chuyên môn. Tổ CNTT cơ quan đảm bảo phương tiện, phần mềm ứng dụng để phòng chuyên môn sử dụng và khai thác mạng nội bộ thông suốt; đẩy mạnh hơn nữa việc sử dụng mạng nội bộ, phần mềm Lotus Notes trong trao đổi thông tin, chỉ đạo, lãnh đạo, điều hành các hoạt động của cơ quan; tăng tỉ lệ số hóa văn bản đi, đến; phấn đấu thực hiện quy trình xử lý khép kín văn bản đi, văn bản đến đạt mức độ cao nhất. Tổ CNTT kiểm tra, đề xuất nâng cấp một số máy cũ mua mới bổ sung thiết bị nhằm phục vụ cho công tác chuyên môn, đáp ứng kịp thời yêu cầu nhiệm vụ của Ban; tổ chức kiểm tra cán bộ, công chức trong cơ quan một số việc như: sử dụng laptop tìm kiếm thông tin trên mạng internet phục vụ công việc đi như đã tập huấn; lưu trữ cá nhân phục vụ cho lưu trữ chung của cơ quan./.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT