Ban Tuyên giáo Thành ủy Phan Thiết với công tác tuyên truyền, hướng dẫn việc mua, đọc tạp chí Cộng sản

       Ban Tuyên giáo Thành uỷ Phan Thiết xác định: Công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước vào thực tiễn cuộc sống ở cơ sở phải bắt nguồn từ các chi, Đảng bộ cơ sở; nhất là chi bộ khu phố, thôn tại địa bàn dân cư. Từ việc tiếp nhận của đảng viên ở cơ sở, ở địa bàn dân cư mới tuyên truyền, lan tỏa ra hội viên, đoàn viên và nhân dân. Cho nên, những năm qua Ban Tuyên giáo Thành uỷ Phan Thiết qua các cuộc giao ban với cơ sở đều nhắc nhở trong công tác đặt mua và sinh hoạt báo và tạp chí của các cơ quan Đảng phát hành, nhất là Tạp chí Cộng sản.

       Khi Chỉ thị 15-CT/TU, ngày 18/10/2011 của Tỉnh uỷ Bình Thuận về việc tiếp tục đẩy mạnh việc đọc báo, tạp chí của Đảng được ban hành; Thường trực Thành ủy Phan Thiết đã sao lục Chỉ thị gửi đến cấp ủy các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc để quán triệt và triển khai thực hiện một cách có hiệu quả. Trên cơ sở Chỉ thị 15-CT/TU, Ban Tuyên giáo Thành ủy Phan Thiết tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết có công văn chỉ đạo, nhắc nhở thường xuyên các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc, các ban, ngành, Mặt trận và các đoàn thể thành phố thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 15-CT/TU, ngày 18/10/2011 của Tỉnh uỷ Bình Thuận về việc tiếp tục đẩy mạnh việc đọc báo, tạp chí của Đảng để sinh hoạt trong cán bộ, đảng viên. Hàng năm, đều phối hợp với bưu điện để kiểm tra, đôn đốc nhắc nhở cấp ủy trong việc đặt mua báo, sinh hoạt các tạp chí của Đảng; nhất là Tạp chí Cộng sản.

       Toàn Đảng bộ thành phố Phan Thiết có 51 tổ chức cơ sở đảng, gồm 25 đảng bộ và 26 chi bộ cơ sở; có 312 chi bộ trực thuộc đảng uỷ cơ sở. Từ sự quan tâm của Thường trực Thành uỷ Phan Thiết và công tác theo dõi, hướng dẫn cho cơ sở của Ban Tuyên giao Thành uỷ Phan Thiết thì hầu hết các chi bộ đều sinh hoạt Chỉ thị của Tỉnh uỷ đến tận đảng viên. Qua đó, các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc Thành ủy Phan Thiết đã đặt mua 01 tờ báo Bình Thuận, 01 tờ báo nhân dân, và các tạp chí khác, trong đó có Tạp chí Cộng sản. Đặc biệt, một số đảng bộ phường, xã đã đặt mua Tạp chí Cộng sản cấp đến tận các chi bộ thôn, khu phố. Ngoài ra, các đảng bộ, chi bộ còn mua các loại báo khác như: Tạp chí chuyên ngành (Giáo dục, Công an, Tuyên giáo, Kiểm tra,...) và các loại báo Tuổi trẻ, Thanh niên, An ninh Thế giới, Công an thành phố, Pháp luật thành phố.

       Nhìn chung, việc đặt mua, đọc báo của Đảng và Tạp chí Cộng sản được các cấp uỷ những cơ quan, đơn vị quan tâm đúng mức; một số đơn vị đã duy trì việc đọc báo buổi sáng 15 phút trước khi vào giờ làm việc; ngoài việc đặt mua Tạp chí, các địa phương, đơn vị còn khuyến khích cán bộ, đảng viên truy cập trên hệ thống mạng  Internet để tra cứu, tìm kiếm những bài viết hay của Tạp chí Cộng sản để ứng dụng cho phù hợp về nghề nghiệp của mình.

       Với kết qủa nêu trên, Ban Tuyên giao Thành uỷ Phan Thiết đã được Ban Tuyên giao Tỉnh uỷ đề nghị Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản khen thưởng./.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT