Hội nghị: Công tác Phát hành - Bạn đọc và Cộng tác viên Tạp chí Cộng sản khu vực các tỉnh, thành phía Nam

       Để đánh giá kết quả triển khai thực hiện công tác mua và đọc các ấn phẩm của Tạp chí Cộng sản theo Kết luận số 29-KL/TW ngày 25/8/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa VIII) về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng tại khu vực 21 tỉnh, thành phố phía Nam.

       Ngày 15/9/2016, tại thành phố Bến Tre, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản và Tỉnh ủy Bến Tre tổ chức Hội nghị: Công tác Phát hành - Bạn đọc và Cộng tác viên Tạp chí Cộng sản khu vực các tỉnh, thành phía Nam.

       Thay mặt Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, đồng chí Vũ Văn Phúc, Giáo sư – Tiến sĩ, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản phát biểu tiếp thu những ý kiến góp ý, mang tính xây dựng đó là:

       - Tạp chí Cộng sản cần tiếp tục nghiên cứu, đổi mới về nội dung và hình thức thể hiện, để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chính trị trong tình hình mới; trong phong cách thể hiện cần tránh lối viết khô cứng, đặt tít bài hay các tít xen quá dài, văn phong dễ hiểu nhưng phải chuẩn xác, nội dung cô đọng, súc tích, phù hợp với các đối tượng bạn đọc (cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp; cán bộ nghiên cứu, tham mưu; cán bộ, đảng viên ở cơ sở), chú trọng tới đối tượng bạn đọc là cán bộ, đảng viên ở cơ sở, đảng viên là người dân tộc thiểu số.

       - Nghiên cứu cải tiến, nâng cao hơn nữa chất lượng các ấn phẩm Tạp chí Cộng sản - Chuyên đề cơ sở, Hồ sơ sự kiện để vừa bảo đảm tôn chỉ mục đích, thực hiện tốt các chức năng của Tạp chí Đảng, vừa phải hấp dẫn về nội dung và hình thức, sát với đời sống thực tiễn, đáp ứng nhu cầu thông tin thời sự ngày càng cao của bạn đọc, nhất là hiện nay công chúng có nhiều sự lựa chọn các loại hình báo chí. Tiếp tục nâng cao chất lượng các số Tạp chí Cộng sản - Chuyên đề cơ sở theo hướng phục vụ tích cực, thiết thực cho công tác tuyên truyền và xây dựng Đảng ở cơ sở, nói lên tiếng nói của cơ sở, đáp ứng nhu cầu thông tin của cơ sở; tăng lượng bài viết hướng tới bạn đọc là cán bộ lãnh đạo quản lý, cán bộ đảng viên khu vực nông thôn; chú trọng việc nhân rộng các điển hình tiên tiến trên tất cả các lĩnh vực, nhất là các mô hình hay, các kinh nghiệm quý, các cách làm hiệu quả trong xây dựng nông thôn mới, trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nhất là các điển hình trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng, Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XI, Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của các địa phương trong cả nước.

       - Tăng cường hơn nữa những bài viết có tính định hướng lý luận; những bài bình luận sâu sắc, mang tính định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên trước những vấn đề nổi cộm, bức xúc trong đời sống xã hội. Chú trọng tuyên truyền về biển, đảo.

       - Tăng số lượng các bài viết có nội dung đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực, tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên; đồng thời, cổ vũ những nhân tố mới, nêu gương cán bộ, đảng viên điển hình hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân; góp phần củng cố niềm tin của các tầng lớp nhân dân đối với Đảng. Thường xuyên có những bài đấu tranh sắc bén, thuyết phục phê phán, phản bác những quan điểm, luận điệu xuyên tạc, sai trái của các thế lực thù địch.

       - Kịp thời giới thiệu những bài viết phân tích, nhận định sâu về những sự kiện quốc tế nổi bật, đang được dư luận quan tâm./.           


Các tin khác

TIN NỔI BẬT