Sơ kết việc thực hiện Chương trình phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Công an tỉnh

       Ngày 28/02/2019, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết việc thực hiện Quy chế phối hợp hoạt động số 01 ngày 18/11/2016 giữa Công an tỉnh với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy từ năm 2016 - 2020. Đồng chí Hồ Trung Phước - Uỷ viên ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Đại tá Trần Văn Toản - Uỷ viên ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh đồng chủ trì hội nghị.

       Sau 2 năm triển khai thực hiện, các cấp trong tỉnh, bước đầu đã đạt một số kết quả nhất định; góp phần tăng cường mối quan hệ phối hợp, nâng cao hiệu quả công tác Tuyên giáo và công tác Công an trong giai đoạn mới hiện nay; tạo sự chủ động và thống nhất cao trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị trong hệ thống của hai ngành từ tỉnh đến cơ sở. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm, phát huy tính chủ động, sáng tạo của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị và cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân trong việc thực hiện công tác Tuyên giáo. Sự phối hợp có trách nhiệm giữa hai ngành đã góp phần ổn định trật tự, an toàn xã hội, góp phần quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của mỗi ngành, nâng cao hiệu quả đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ quyền và lợi ích của nhân dân. Thông qua Chương trình phối hợp công tác giữa hai ngành, công tác tuyên truyền, giáo dục, nắm bắt thông tin, định hướng dư luận xã hội được tăng cường và triển khai thực hiện có hiệu quả dưới nhiều hình thức, phù hợp với tình hình thực tiễn của từng địa phương, đơn vị trong tỉnh; góp phần giáo dục, nâng cao nhận thức, định hướng kịp thời những vấn đề mang tính thời sự về kinh tế, chính trị - xã hội, quốc phòng-an ninh trên địa bàn tỉnh; đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong cán bộ, chiến sĩ, nhằm hoàn thành các nhiệm vụ chính trị đã đề ra trong năm 2017, 2018. Qua triển khai Chương trình phối hợp công tác, hai ngành đã nắm bắt tốt tình hình diễn ra trên địa bàn tỉnh, phối hợp tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền tỉnh và các địa phương chỉ đạo giải quyết những vấn đề bức xúc xã hội ngay tại cơ sở.

       Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hồ Trung Phước - Uỷ viên ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ giữa 2 cơ quan trong thời gian qua. Đồng chí khẳng định: Nhờ sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng, công tác thông tin tuyên truyền được triển khai sâu rộng, kịp thời, với nhiều hình thức, nội dung phong phú, đa dạng đã góp phần nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn dân trong công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với các loại tội phạm, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn tỉnh, tạo môi trường thuận lợi, phục vụ thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

      Đồng chí cũng đề nghị: Để thực hiện tốt hơn quy chế đã được ký kết, cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong định hướng tuyên truyền, duy trì việc trao đổi giữa 2 bên về những thông tin liên quan đến tình hình thế giới, khu vực và chiến lược, chủ trương, chính sách của các đối tác, đối tượng liên quan đến lợi ích và ANQG; đẩy mạnh phối hợp trong chỉ đạo, định hướng thông tin cho các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, phòng ngừa tội phạm, vận động nhân dân tích cực tham gia phòng, chống tội phạm; chủ động phát hiện, biểu dương kịp thời các tập thể, cá nhân, những kinh nghiệm hay, điển hình tiên tiến, kết quả nổi bật trên lĩnh vực bảo vệ ANTT, xây dựng lực lượng và phong trào "Toàn dân bảo vệ ANTQ" trên địa bàn tỉnh,...

       Tại Hội nghị, 2 đơn vị đã xác định nhiệm vụ trọng tâm cần phối hợp trong 2 năm (2019 - 2020): Tiếp tục chỉ đạo các phòng chuyên môn tham mưu phối hợp triển khai thực hiện hiệu quả hơn các nội dung theo Chương trình số 2539-CTr/CAT-BTGTU, ngày 07/9/2016 về Chương trình phối hợp công tác giữa Công an tỉnh và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, giai đoạn 2016 - 2020. Thường xuyên trao đổi, chia sẻ thông tin liên quan hoạt động của ngành Tuyên giáo và ngành Công an; tăng cường phối hợp định hướng thông tin, định hướng tư tưởng, dư luận xã hội và phối hợp giải quyết kịp thời, có hiệu quả những vấn đề nhạy cảm, bức xúc trong dư luận xã hội liên quan đến nhiệm vụ công tác Tuyên giáo và công tác Công an. Phối hợp đấu tranh kịp thời đối với hoạt động “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa; phản bác thông tin sai trái, xấu độc; các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ cũng như các hành vi vi phạm pháp luật, các tệ nạn và tiêu cực xã hội… gắn với đẩy mạnh tuyên truyền công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an nhân dân; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh. Tăng cường công tác phát hiện, bồi dưỡng các mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, gương người tốt, việc tốt trong lực lượng Công an nhân dân Bình Thuận...gắn với kịp thời biểu dương, khen thưởng. Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Công an tỉnh thường xuyên đôn đốc, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp triển khai thực hiện đạt hiệu quả cao hơn các nội dung của Chương trình phối hợp công tác đã ký kết. Ngành Công an tăng cường chỉ đạo các đơn vị trực thuộc giới thiệu kịp thời những kinh nghiệm hay, điển hình tiên tiến, kết quả nổi bật trên lĩnh vực bảo vệ an ninh trật tự, xây dựng lực lượng và phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ở các đơn vị, địa phương; tổ chức biểu dương và cung cấp thông tin cho Ban Tuyên giáo cùng cấp về những nhân tố mới, điển hình tiên tiến trong lực lượng Công an để tuyên truyền, nhân rộng học tập. Các phòng chức năng của 02 đơn vị cần tăng cường hơn nữa việc phối hợp trong công tác chuyên môn, tăng cường trao đổi thông tin và phối hợp tham mưu chỉ đạo giải quyết các vấn đề, vụ việc phức tạp, nhạy cảm có liên quan hai ngành. Cơ quan thường trực của 02 đơn vị (Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị, Công an tỉnh và Phòng Thông tin Tuyên truyền, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy) cần phát huy hơn vai trò là đầu mối trong việc trao đổi thông tin và tham mưu, đề xuất cho lãnh đạo của hai đơn vị để chỉ đạo việc phối hợp hoạt động trong thời gian đến ngày càng sâu sát, hiệu quả.

Quang cảnh Hội nghị

 


Các tin khác

TIN NỔI BẬT