Tham dự buổi làm việc có đồng chí Huỳnh Thái Dương, Phó Trưởng Ban Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo Phòng Giáo dục lý luận chính trị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ban Giám hiệu nhà Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận, Trưởng và Phó khoa chính trị; Trưởng và Phó phòng Công tác chính trị và quản lý học sinh, sinh viên.
Tại buổi làm việc các đại biểu tham gia ý kiến, đánh giá những kết quả qua triển khai việc giảng dạy và học tập lý luận chính trị ở Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận trong thời gian qua; những thuận lợi, khó khăn, kết quả đạt được; những hạn chế, giải pháp, đề xuất. Việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 37- NQ/TW của Bộ Chính trị về công tác lý luận và định hướng nghiên cứu đến năm 2030 và xây dựng kế hoạch thực hiện; việc thực hiện Kết luận số 94-KL/TW, ngày 28/3/2014 của Ban Bí thư “về tiếp tục đổi mới học tập lý luận chính trị trong hệ thống giáo dục quốc dân” theo Hướng dẫn số 119 -HD/BTGTU, ngày 20/10/2014 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.
Báo cáo công tác GDLLCT của trường trong thời gian qua đã đạt được một số kết quả nhất định trong việc đổi mới giảng dạy và học tập lý luận chính trị; triển khai thực hiện Nghị quyết số 37- NQ/TW của Bộ Chính trị về công tác lý luận, định hướng nghiên cứu đến năm 2030 và Kết luận số 94-KL/TW, ngày 28/3/2014 của Ban Bí thư “về tiếp tục đổi mới học tập lý luận chính trị trong hệ thống giáo dục quốc dân”.
Trong thời gian đến, để triển khai thực hiện tốt Nghị quyết số 37- NQ/TW của Bộ Chính trị về công tác lý luận và định hướng nghiên cứu đến năm 2030, nhà trường cần triển khai kế hoạch đã xây dựng và lộ trình thực hiện phù hợp, định kỳ có sơ kết, đánh giá. Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng đối với công tác lý luận; cấp ủy, chính quyền quan tâm nâng cao trình độ lý luận cho đội ngũ giảng viên bảo đảm theo kịp yêu cầu của công cuộc đổi mới, xem đây là nhiệm vụ thường xuyên; chú trọng việc đào tạo trung cấp lý luận cho đội ngũ giáo viên trong nhà trường bằng hình thức thích hợp, nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên.
Về thực hiện Kết luận số 94-KL/TW, ngày 28/3/2014 của Ban Bí thư “về tiếp tục đổi mới học tập lý luận chính trị trong hệ thống giáo dục quốc dân, cần phối hợp thực hiện tốt cơ chế phối hợp, xây dựng và điều chỉnh tổ chức thực hiện các chương trình học tập lý luận chính trị, đạo đức, lối sống, giáo dục công dân trong hệ thống giáo dục quốc dân phù hợp và hiệu quả. Đổi mới phương pháp dạy-học, trong đó đổi mới hàng đầu là quan tâm chú ý khâu giảng trên lớp của giảng viên và tự học của học sinh, sinh viên. Đào tạo, xây dựng đội ngũ giảng viên; có cơ chế khuyến khích học sinh giỏi theo chuyên ngành LLCT và tăng cường giáo dục công dân về đạo đức lối sống và thường xuyên giám sát việc thực hiện hiện, nhằm xây dựng nhà trường vững mạnh về mọi mặt, nhất là đào tạo được đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong thời kỳ hội nhập và phát triển.