Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy với việc thực hiện công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng

       Theo Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh: mọi cán bộ, đảng viên phải không ngừng rèn luyện đạo đức cách mạng, kiên quyết đấu tranh chống mọi biểu hiện của chủ nghĩa cá nhân, xây dựng lối sống lành mạnh. Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn cách mạng mới thì xây dựng, chỉnh đốn Đảng là  yêu cầu cần thiết, cấp bách bảo đảm cho sự lãnh đạo của Đảng trên con đường xây dựng Chủ nghĩa xã hội ở nước ta. 

       Trong thời gian qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã phối hợp với Văn phòng và các Ban của Tỉnh ủy tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong cán bộ, đảng viên. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thường xuyên nắm bắt tình hình dư luận xã hội; tổng hợp những vấn đề bức xúc, quan tâm của cán bộ, đảng viên và nhân dân phản ánh trên báo chí (Trung ương và địa phương) và báo cáo Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo giải quyết kịp thời nhiều vấn đề bức xúc. Sau khi Ban Chấp hành Trung ương Đảng ban hành Nghị quyết số 12 -NQ/TW “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ban hành Hướng dẫn số 43-HD/BTGTU hướng dẫn tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay". Thông qua công tác tuyên truyền, quán triệt nghị quyết, các cấp ủy, tổ chức đảng và đảng viên đã nhận thức được tính cấp bách về tình trạng suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên và sự cần thiết phải chỉnh đốn đảng, giữ cho Đảng ta luôn trong sạch, vững mạnh. Từ đó, mỗi một cán bộ, đảng viên trên từng cương vị công tác đã thể hiện ngày càng đầy đủ trách nhiệm, gương mẫu, tự giác thực hiện nghị quyết, góp phần xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh.

        Bên cạnh đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đã chú trọng chỉ đạo định hướng các cơ quan báo chí của tỉnh, bản tin công tác Tuyên giáo và bản tin hoạt động các đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh thường xuyên tuyên truyền việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với tuyên truyền, phổ biến trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhân rộng những tập thể, cá nhân tiêu biểu, những điển hình, những cách làm hay, sáng tạo trong thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ngoài ra, phối hợp tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo công tác xây dựng Đảng, công tác Tuyên giáo trên địa bàn tỉnh; trọng tâm là nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; phát triển đảng viên trong các tổ chức Mặt trận, đoàn thể chính trị - xã hội, phát triển tổ chức Đảng và các đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước. Đổi mới trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng; kịp thời thông tin, phổ biến các chủ trương, chính sách, nghị quyết, tình hình thời sự cho cán bộ, đảng viên qua sinh hoạt định kỳ, chuyên đề của cơ quan, chi bộ và sinh hoạt đầu giờ, thường xuyên sinh hoạt, quán triệt các nội dung, biểu hiện của các vấn đề liên quan đến tình hình “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” đến cán bộ, đảng viên và người lao động trong Ban, trong Ngành. Chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt cơ quan, phát huy trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức và người lao động trong tham gia xây dựng cơ quan, chi bộ.  Phối hợp nghiên cứu, đề xuất, tham mưu các giải pháp mới, hiệu quả nhằm kiện toàn tổ chức, xây dựng đội ngũ cán bộ Khối Tuyên giáo có trình độ, năng lực, uy tín, tâm huyết. Thực hiện tốt các bước, các khâu trong công tác cán bộ, nhất là công tác quy hoạch, quản lý, đào tạo, bố trí, nhận xét, đánh giá cán bộ; thực hiện luân chuyển cán bộ giữa các phòng để đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực trên các lĩnh vực công tác của cơ quan. Đồng thời nghiêm khắc phê bình cán bộ, công chức và người lao động có thái độ thiếu tích cực trong công tác...

       Với những kết quả đạt được như trên, có thể nói công tác xây dựng Đảng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trong thời gian qua đã đạt được một số kết quả nhất định. Thiết nghĩ, trong thời gian tới, công tác Tuyên giáo cần xác định việc xây dựng và chỉnh đốn Đảng với những công việc cụ thể như: Chỉ đạo, định hướng các cơ quan tuyên truyền, báo chí của tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Tăng cường tuyên truyền việc “nêu gương” của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội; Tăng cường công tác nắm bắt dư luận xã hội, giúp cấp ủy và chính quyền các cấp nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề cán bộ, đảng viên, nhân dân quan tâm, để trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo có quyết sách đúng đắn, phù hợp với thực tiễn, tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội….


Các tin khác

TIN NỔI BẬT