Tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại huyện Tuy Phong

       Thực hiện chủ trương của Bộ Thông tin và Truyền thông và sự chỉ đạo của UBND tỉnh tại Kế hoạch số 1568/KH-UBND ngày 13/5/2016, sáng ngày 05/10/2016, tại Hội trường UBND huyện Tuy Phong, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Tuy Phong đã long trọng tổ chức khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Triển lãm được tổ chức từ ngày 05/10 đến hết ngày 08/10/2016.

       Đây là hoạt động thông tin, tuyên truyền quan trọng, góp phần cung cấp chứng cứ lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền không thể chối cãi của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Các chứng cứ này thêm một lần nữa khẳng định, từ rất lâu ông cha ta đã thực hiện chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, đồng thời bác bỏ những luận điệu xuyên tạc lịch sử, những yêu sách chủ quyền phi lý của Trung Quốc đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam và các vùng biển đảo khác trên Biển Đông.

Cắt băng khai mạc triển lãm

       Triển lãm này với mục đích giáo dục lòng yêu nước, yêu quê hương, tinh thần trách nhiệm đối với di sản của tổ tiên để lại, nhắc nhở các thế hệ người Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ, luôn ý thức đoàn kết bảo vệ chủ quyền quốc gia, bảo vệ biên cương, biển đảo của Tổ quốc.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT