Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tham gia Hội thảo An toàn, an ninh thông tin mạng

       Sáng ngày 14/10/2016, tại Khách sạn Đồi Dương, Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo an ninh, an toàn thông tin mạng. Đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội thảo; cùng dự còn có các đồng chí là đại diện lãnh đạo: Cục Cơ yếu Đảng, chính quyền (TP.HCM); cán bộ chuyên trách công nghệ thông tin của Văn phòng Tỉnh ủy, các Ban của Tỉnh ủy, các huyện, thị, thành ủy và Đảng ủy trực thuộc; Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh.

Đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu khai mạc hội thảo

       Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy có đồng chí Bùi Thế Nhân, Phó Trưởng Ban Thường trực và đồng chí Nguyễn Hữu Đinh Tiến, cán bộ quản trị mạng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng tham dự hội thảo.

       Phát biểu khai mạc, đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: công nghệ thông tin ngày càng có ý nghĩa quan trọng trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước và sự phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, hiện nay vấn đề an ninh mạng vẫn còn nhiều kẽ hở, tạo điều kiện cho các loại tội phạm mạng tấn công. Do đó, để phòng ngừa nguy cơ mất an toàn khi xảy ra sự cố mạng, tỉnh cần tập trung nguồn lực nâng cao khả năng ứng phó sự cố, đảm bảo an toàn, an ninh mạng. Hội thảo lần này, nhằm tìm ra các giải pháp giúp các cơ quan khối Đảng trong tỉnh phòng ngừa, hạn chế nguy cơ mất an toàn khi xảy ra sự cố mạng, đảm bảo an toàn, an ninh thông tin trên mạng diện rộng trong khối Đảng.

       Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe một số phương pháp phòng chống tội phạm công nghệ cao, cảnh báo các hành vi làm lộ, lọt , thông tin; các giải pháp tăng cường bảo mật hệ thống thông tin và bảo vệ dữ liệu; tham luận về an toàn, an ninh thông tin của lãnh đạo Công an tỉnh, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy... Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã nêu nhiều ý kiến về nguy cơ an ninh mạng và chia sẻ kinh nghiệm về xử lý khủng hoảng khi bị tấn công mạng. Cũng tại hội thảo, chuyên gia an ninh mạng công ty HP, công tyTabViet đã trao đổi làm rõ một số vấn đề các đại biểu quan tâm về: Phòng ngừa, phát hiện sự cố an ninh mạng; xử lý tình huống bị tin tặc tấn công; ứng dựng các phần mềm bảo vệ mạng thông tin tại các cơ quan nhà nước...

       Tuy được tổ chức với thời gian 01 buổi nhưng hội thảo đã đạt được mục đích góp phần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác đảm bảo an toàn, an ninh thông tin, triển khai các giải pháp phòng chống nguy cơ an toàn thông tin trong các cơ quan khối Đảng.

 


Các tin khác

TIN NỔI BẬT