Xét xử thêm 15 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại huyện Tuy Phong

       Sáng ngày 07/3/2019, Tòa án nhân dân huyện Tuy Phong đã xét xử 15 bị cáo gây rối trật tự công cộng tại khu vực xã Hòa Minh (huyện Tuy Phong) và khu vực cầu Sông Lũy, thị trấn Phan Rí Cửa (huyện Bắc Bình) vào ngày 10/6/2018. Trong số này có 3 bị cáo là nữ, 1 bị cáo dưới 18 tuổi và 1 bị cáo chưa được xóa án tích những tái phạm. Các bị cáo bị tuyên án từ 2 năm đến 3 năm 6 tháng tù.  

       Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Tuy Phong, ngày 10/6/2018, rất nhiều người dân đã tụ tập trên Quốc lộ 1A, khu vực Cầu Nam, xã Hòa Minh khu vực cầu Sông Lũy, thị trấn Phan Rí Cửa. Một số người quá khích đã hô hào, kích động đám đông phá phách, gây náo loạn, cản trở các phương tiện lưu thông, gây ách tắc giao thông nghiêm trọng trên Quốc lộ 1A và khu vực cầu Sông Lũy, làm cho các phương tiện không lưu thông được trong một thời gian dài. Những đối tượng này còn sử dụng gạch đá, cây, tấn công lực lượng cảnh sát đang làm nhiệm vụ bảo vệ trật tự công cộng và điều tiết giao thông.      

       Quá trình điều tra, các bị cáo đã thành khẩn khai báo nên được hưởng tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, được quy định tại điểm s khoản 1 Điều 51 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

       Tòa đã tuyên án các bị cáo: Hồ Thái Hà 3 năm 6 tháng tù, Huỳnh Văn Sù, Trần Hổ, Nguyễn Thanh Phương, Đặng Ngọc Tấn, Nguyễn Văn Hiếu, Nguyễn Thị Liên và Phạm Thanh Mẫu mỗi bị cáo 3 năm tù; Nguyễn Thanh Đông; Kinh Tấn Hoạch; Nguyễn Trường Vĩnh Phúc; Nguyễn Duy Sang mỗi bị cáo 2 năm 6 tháng tù; Lê Thị Ngọc Anh; Phạm Thị Minh Thu 2 năm tù. Tất cả các bị cáo đều bị buộc tội “gây rối trật tự công cộng”.

       Trong vụ án này còn có một số đối tượng khác có hành vi gây rối trật tự công cộng, gây thương tích cho người thi hành công vụ, gây thiệt hại về tài sản của Nhà nước, cơ quan điều tra Công an huyện Tuy Phong đã có quyết định tách vụ án để tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý sau.

        Trước đó, vào tháng 7/2018, Tóa án nhân dân huyện Tuy Phong cũng đã xét xử 10 bị cáo với mức án từ 2 - 3 năm 6 tháng tù giam cũng về tội  danh trên.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT