Khẩn trương tổ chức Học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng

       Vừa qua, Bộ Chính trị đã ban hành Chỉ thị số 01-CT/TW về học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Theo đó, Bộ Chính trị yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng cần xác định việc tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng là một nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2016 của địa phương, đơn vị mình. Để Nghị quyết sớm đi vào cuộc sống, cần tập trung thực hiện tốt một số nội dung:

       Các cấp ủy, tổ chức đảng, trực tiếp là người đứng đầu chịu trách nhiệm chỉ đạo, chủ trì việc tổ chức học tập, quán triệt, xây dựng chương trình hành động của cấp ủy, tổ chức đảng, kế hoạch hành động của cá nhân thực hiện Nghị quyết Đại hội; chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát và hàng năm đánh giá kết quả thực hiện của địa phương, cơ quan, đơn vị mình.

       Việc tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng phải được tiến hành khẩn trương, nghiêm túc, thiết thực, hiệu quả, bảo đảm phù hợp với từng cấp, từng đối tượng. Kết hợp tự nghiên cứu với nghe phổ biến, thảo luận, thông qua chương trình hành động của cấp ủy, tổ chức đảng. Đối với cán bộ, đảng viên ở cơ sở, tổ chức các lớp học tập, quán triệt tập trung chủ yếu vào phần mục tiêu tổng quát, các chỉ tiêu quan trọng, các nhiệm vụ, giải pháp, nhất là 6 nhiệm vụ trọng tâm trong 5 năm 2016-2020.

       Bí thư cấp ủy, người đứng đầu cơ quan, đơn vị có trách nhiệm trực tiếp truyền đạt Nghị quyết XII của Đảng; trường hợp cần thiết có sự hỗ trợ của báo cáo viên. Tuy nhiên, báo cáo viên phải là người nghiên cứu sâu, nắm vững Nghị quyết, có tư duy, quan điểm đúng đắn, có bản lĩnh, tâm huyết, trách nhiệm, có kinh nghiệm, nghiệp vụ bảo đảm truyền đạt trung thực, chính xác, sinh động nội dung Nghị quyết, phù hợp với từng đối tượng cụ thể.

       Thời gian tổ chức các lớp nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đối với các ban đảng, đảng đoàn, ban cán sự đảng và cấp ủy trực thuộc Trung ương hoàn thành trong quý II/2016; cấp huyện và cấp cơ sở hoàn thành trong Quý III/2016.

       Công tác tuyên truyền về Nghị quyết Đại hội XII của Đảng cần được tiến hành sâu rộng, thường xuyên với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với từng đối tượng, bảo đảm đông đảo các tầng lớp nhân dân và đồng bào ta ở nước ngoài đều được phổ biến, tuyên truyền về Nghị quyết Đại hội./. 


Các tin khác

TIN NỔI BẬT