Hiến máu tình nguyện là một trong những nghĩa cử cao đẹp của con người

       Vừa qua, nhân ngày “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh đã tổ chức phát động chiến dịch tuyên truyền đến các cơ quan, ban, ngành, các hội, đoàn thể, sinh viên, học sinh và người dân trong toàn tỉnh ý nghĩa của việc hiến máu nhân đạo.

       Theo đó, Máu là một loại thuốc đặc biệt mà hiện nay chưa có chế phẩm nào thay thế đựơc. Việc vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) được Hiệp Hội Chữ thập đỏ – Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (IFRC) khởi xướng từ năm 1921, đến nay đã có hơn 170 Hội quốc gia trên thế giới hưởng ứng tham gia. Ngày nay HMTN được phố biến trên khắp thế giới và được mọi người tôn vinh, ca ngợi, mỗi năm trên thế giới có khoảng 950 triệu đơn vị máu được hiến tặng.

       HMTN là một công tác mang tầm quốc gia, cần phải được xã hội hóa, vận động toàn dân tham gia và phổ biến trên toàn quốc đã được bảo hộ bằng pháp luật và khẳng định không một các nhân hay tổ chức nào có thể lợi dụng HMTN vì mục đích tư lợi.

       Hàng năm, trên thế giới cần khoảng 150 triệu đơn vị máu phục vụ cho điều trị, cấp cứu và dự phòng thảm họa. Tại Việt Nam vào năm 2015 cần khoảng 1.200.000 đơn vị máu và Bình Thuận cần khoảng 6.000 đơn vị máu để cấp cứu và điều trị. Mọi người khỏe mạnh có độ tuổi từ 18 – 60 (nam) và 18 – 55 (nữ) đều có thể tham gia HMTN khi hoàn toàn khỏe mạnh và có tinh thần tình nguyện hiến máu cứu người.

       Hiến máu tình nguyện là một trong những nghĩa cử cao đẹp của con người, nhằm chia sẻ một phần sự sống của mình để đem đến sự hồi sinh cho người bệnh. 


Các tin khác

TIN NỔI BẬT