Bình Thuận: Tỷ lệ nhiễm HIV trong cộng đồng ở mức dưới 0,25%

       Theo báo cáo của Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS Bình Thuận, trong thời gian qua, để khống chế được dịch HIV trên địa bàn tỉnh, Bình Thuận luôn chú trọng thực hiện những giải pháp đồng bộ đến từng địa bàn dân cư, nhằm ngăn chặn sự lây lan của căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS. 

       Một trong những giải pháp chính đó là truyền thông đa dạng hình thức, nội dung phong phú để thay đổi hành vi của người dân, đặc biệt những người có hành vi nguy cơ cao. Đây cũng được coi là giải pháp để xóa bỏ sự kỳ thị đối với người nhiễm HIV/AIDS.

       Bên cạnh công tác truyền thông, Bình Thuận chú trọng các hoạt động can thiệp giảm tác hại nhằm thực hiện mục tiêu không còn người nhiễm mới HIV. Đối với điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế Methadone, chương trình này là giải pháp can thiệp tích cực để làm giảm tình trạng lây nhiễm HIV qua đường máu do dùng chung bơm kim tiêm. Đến nay đã có gần 1.000 người đăng ký điều trị. Toàn tỉnh hiện có 5 cơ sở điều trị HIV cho người lớn và trẻ em; đang quản lý theo dõi, điều trị cho hơn 600 người nhiễm HIV/AIDS.

       Theo số liệu thống kê của Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS Bình Thuận, tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh phát hiện 5.819 trường hợp nhiễm HIV. Kết quả giám sát cho thấy, liên tục từ năm 2012 đến nay, tỉ lệ nhiễm HIV trong cộng đồng không tăng và giữ ở mức dưới 0,25%.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT