Trường THPT Tuy Phong khai giảng năm học 2011 - 2012

  • /
  • 6.9.2011 - 16:37

Ngày 05/9/2010, Trường THPT Tuy Phong phấn khởi khai giảng năm học 2011 - 2012. Đến dự lễ có đồng chí Bùi Thế Nhân, ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí nhiệt liệt chúc mừng các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh mạnh khoẻ, hạnh phúc và thắng lợi.

     Đồng chí, biểu dương những thành tích của các cá nhân và tập thể nhà trường đạt được trong năm học vừa qua; sự chỉ đạo sâu sát của cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội địa phương và của Ngành. Đặc biệt, trách nhiệm của thầy cô giáo, cán bộ quản lý, nhân viên và học sinh đã cố gắng phấn đấu thực hiện nhiệm vụ của mình. Các phong trào thi đua tổ chức sôi nổi, đa dạng; môi trường học đường lành mạnh, hiệu quả và thiết thực; dân chủ cơ sở, kỷ cương, nề nếp trong dạy và học của trường tiếp tục giữ vững; phong trào tự học, tự rèn luyện, nâng cao năng lực chuyên môn và phẩm chất đạo đức của người giáo viên được hưởng ứng tích cực; nhiều thầy cô giáo nhiệt huyết với nghề, trách nhiệm với học sinh thân yêu. Chất lượng giáo dục toàn diện tiếp tục giữ vững; các em có tinh thần, thái độ học tập tốt, đoàn kết, hòa nhã với bạn bè, kính trọng thầy cô giáo. Tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT năm 2011 cao hơn mức bình quân của tỉnh.

     Để năm học mới, chuyển biến cơ bản và toàn diện, đồng chí đề nghị Ban Giám hiệu, Hội đồng sư phạm, các đoàn thể nhà trường tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm sau đây:

     1. Nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục, đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” là thiết thực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

     2. Cấp ủy Đảng, Ban Giám hiệu, các đoàn thể kiểm tra, đôn đốc, tìm các giải pháp thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm; giáo dục chủ nghĩa Mác-Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh; thực hiện Chỉ thị 24/CT-UBND của UBND tỉnh về tăng cường chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục đạo đức, lối sống; phòng chống các tệ nạn và bạo lực trong học sinh; giáo dục lý tưởng, truyền thống cách mạng, tư duy sáng tạo, kỹ năng sống, trách nhiệm xã hội; giáo dục thể chất, thẩm mỹ, quốc phòng,...xây dựng kỷ cương học đường; mối quan hệ tốt đẹp giữa thầy và trò, môi trường giáo dục lành mạnh; chấp hành pháp luật, tham gia bảo vệ môi trường.

     3. Tăng cường tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng ngân sách, tài chính, tài sản của nhà trường; thực hiện nghiêm quy định mức thu, miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh; đấu tranh với các biểu hiện tiêu cực trong giáo dục.

     4. Triển khai các giải pháp huy động học sinh đến trường, giảm tỷ lệ học sinh yếu kém, học sinh bỏ học; khắc phục dạy thêm, học thêm tràn lan; nâng cao chất lượng phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, giáo viên, học sinh; thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục. Thường xuyên sinh hoạt chuyên đề trao đổi kinh nghiệm, bổ sung, nâng cao kiến thức chuyên môn; bồi dưỡng, giúp đỡ giáo viên trẻ; ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông, đổi mới phương pháp dạy và học.

     5. Phát huy vai trò tổ chức Đảng ; phát triển đảng trong đội ngũ giáo viên. Nâng cao vai trò các đoàn thể. Đặc biệt tinh thần xung kích của đoàn viên thanh niên, Hội LHTN Việt Nam. Kết hợp giáo dục “Nhà trường, gia đình và xã hội”, xây dựng lối sống lành mạnh; quan hệ chặt chẽ và hiệu quả với chính quyền, các ban ngành đoàn thể địa phương; sự giúp đỡ, tài trợ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm; hỗ trợ những học sinh khó khăn, có tài năng,...gắn bó với học sinh, cộng đồng và xã hội; làm cho học sinh thấy được mỗi ngày đến trường thực sự là một niềm vui.

     Đồng chí mong rằng các em nỗ lực nhiều hơn nữa, đề ra cho mình mục đích, phương hướng, thái độ học tập đúng đắn; vâng lời và giúp đỡ cha mẹ, chấp hành tốt nội quy nhà trường, có ý thức tiết kiệm, bảo vệ tài sản chung, giữ gìn và làm đẹp cảnh quan trường học…Tham gia tích cực các hoạt động xã hội; kính trọng thầy cô giáo, giúp đỡ bạn cùng tiến bộ; tôn trọng pháp luật, tránh xa các tệ nạn xã hội. Để trở thành công dân tốt, trước hết các em phải phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước, là niềm vui và mong mỏi của những người đi trước; các em “Rèn đức, luyện tài” biến ước mơ hoài bão thành lẽ sống đẹp của tuổi trẻ. Đồng chí tin tưởng tập thể thầy và trò của trường phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, thi đua dạy tốt, học tốt, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới.
                                                                                                                                Thế Sơn 


  • |
  • 659
  • |

Các tin khác

TIN NỔI BẬT

 

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

TƯ LIỆU LỊCH SỬ

THÔNG TIN CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Bộ câu hỏi trắc nghiệm

SINH HOẠT CHI BỘ