Kết quả hoạt động phong trào thi đua khối thi đua 6 - năm 2015

       Năm 2015, các cơ quan, đơn vị trong Khối Thi đua 6 đã tích cực tham mưu cho Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm, góp phần hoàn thành tốt các mục tiêu, chỉ tiêu của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, UBND tỉnh đã đề ra.

       Đặc biệt, các đơn vị trong Khối Thi đua 6 đã tập trung phối hợp tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuẩn bị, tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp trong tỉnh nhiệm kỳ 2015 - 2020, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, nhất là tham mưu tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020 và tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, tập trung đưa tin, bài về công tác tổ chức, phản ánh diễn biến và kết quả Đại hội Đảng các cấp trong tỉnh, xây dựng chuyên mục tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Bình Thuận lần thứ VII năm 2015; tổ chức sinh hoạt “Kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng; giao lưu tổ chức cơ sở Đảng – Đảng viên tiêu biểu” cấp tỉnh và Hội nghị tổng kết và biểu dương tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình cấp tỉnh qua 04 năm (2011- 2014) học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Lễ Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2015) và 10 năm Ngày Hội “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” (19/8/2005 - 19/8/2015); tổng kết phong trào thi đua “Dân vận khéo” ở cấp tỉnh, giai đoạn 2011-2015, phát động phong trào thi đua "Dân vận khéo", giai đoạn 2016-2020. Ngoài việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm được giao, các đơn vị trong khối đã tích cực, chủ động tham mưu cho Ban Thường vụ, Thường tỉnh Tỉnh ủy, UBND tỉnh nhiều nhiệm vụ chủ yếu; góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh, ổn định chính trị trên địa bàn tỉnh.

       Để triển khai thực hiện các hoạt động phong trào thi đua, Khối thi đua 6 đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác thi đua năm 2015, phát động phong trào và tổ chức ký kết giao ước thi đua giữa các đơn vị thuộc Khối Thi đua 6 hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước do Chủ tịch UBND tỉnh phát động, với chủ đề “Đoàn kết, đồng tâm vượt khó, thi đua về đích sớm” tại Hội nghị, các đơn vị trong khối đã tiến hành ký kết giao ước thi đua và đăng ký với Ban Thi đua - Khen Thưởng tỉnh (có 06/11 đơn vị đăng ký Cờ thi đua và 05 đơn vị đăng ký tặng Bằng khen UBND tỉnh), phấn đấu xây dựng cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hoá, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2015; đồng thời, ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động của Khối Thi đua 6 và Quy chế số 04-QC/KTĐ6 tổ chức hoạt động thi đua và bình xét khen thưởng của Khối thi đua 6 năm 2015. Các phong  trào thi đua chào mừng các ngày Lễ lớn đã được Khối thi đua tổ chức phát động và thực hiện nghiêm túc, tích cực, đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận; góp phần rất lớn vào kết quả thực hiện các nhiệm vụ trên các lĩnh vực của tỉnh nhà. Đặc biệt là hưởng ứng thi đua thực hiện Chỉ thị 55-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước năm 2015, toàn Khối đã đăng ký 15 công trình phần việc, đến nay các công trình, phần việc hoàn thành với tổng số tiền là 311.618.000 đồng. Ngoài ra, một số đơn vị trong Khối nhận đỡ đầu các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, con em gia đình có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi, nhận chăm sóc sức khỏe cho Mẹ VNAH... Đặc biệt là, Báo Bình Thuận ngoài việc đăng ký thực hiện công trình, phần việc còn vận động các nhà từ thiện trong tỉnh tài trợ tổng số tiền là 85.100.000 đồng cho nhiều trường hợp khó khăn trong toàn tỉnh, vận động xây 80 căn nhà tình thương trong toàn tỉnh (trị giá 40 triệu đồng/mỗi nhà) với tổng số tiền là 2,4 tỷ đồng; Đảng ủy Khối Doanh nghiệp phát động, vận động kinh phí xây dựng, sửa chữa nhà cho đối tượng gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, hộ gia đình nghèo ở nhà tạm bợ tại các địa trong tỉnh (xây mới 23 căn nhà và sửa chữa 34 căn với tổng số tiền gần 2 tỷ đồng); nhận phụng dưỡng, trợ cấp hàng tháng mẹ Việt Nam anh hùng (trên 120 triệu đồng); làm đường giao thông nông thôn, lắp đặt hệ thống cấp thoát nước sinh hoạt (trên 200 triệu đồng); tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 500 người (số tiền 85 triệu đồng); .... Đồng thời, các đơn vị vận động cán bộ công chức, viên chức trong Khối tham gia tốt công tác nhân đạo, từ thiện như: Quỹ “Nữ công nhân lao động nghèo”, quỹ xây dựng “Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma”, quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” ... với số tiền là 262.443.498 đồng.

       “Chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Thuận lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020, ngày 07/11/2015, tại Sea Links City, Khối Thi đua 6 tổ chức Sinh hoạt giao lưu văn nghệ - thể thao với gần 300 cán bộ, công chức của 11 đơn vị thuộc Khối thi đua 6 để giao lưu văn nghệ, thể thao trong tình đoàn kết, đồng chí, đồng đội. Các vận động viên và nghệ sỹ không chuyên của các đơn vị đã mang đến chương trình giao lưu không khí vui tươi, trẻ trung, hấp dẫn, đầy kịch tính đã thu hút đông đảo cổ động viên cổ vũ nhiệt tình, sôi nổi. Đây là một trong những hoạt động thiết thực, bổ ích để nâng cao đời sống tinh thần, để làm làm phong phú đời sống văn hóa của cán bộ, công chức, viên chức Khối Thi đua 6; là dịp để cán bộ, công chức trong khối gần gũi nhau hơn, kết nối, chia sẽ và cảm thông, để từ đó động viên nhau cùng nỗ lực rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

       Các hoạt động phong trào thi đua được lãnh đạo các cơ quan trong Khối duy trì khá tốt, nhất là việc phối hợp với cấp ủy và các đoàn thể trong triển khai các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, phát động các phong trào thi đua, tạo điều kiện để các đoàn thể hoạt động; tổ chức sơ, tổng kết, khen thưởng, biểu dương cho tập thể và cá nhân có nhiều thành tích nổi bật trong phong trào thi đua. Thực hiện tốt chế độ, chính sách, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần; tổ chức thăm và tặng quà cho cán bộ đã nghỉ hưu nhân dịp tết nguyên đán; thăm hỏi, động viên kịp thời cán bộ, công chức, viên chức khi ốm đau, hoạn nạn; tổ chức tặng quà cho các cháu là con của cán bộ, công chức đạt thành tích khá, giỏi trong học tập. Thông qua các hoạt động, các phong trào thi đua, nề nếp, lề lối triển khai công tác thi đua ở từng cơ quan, đơn vị được cụ thể và sát với chủ đề theo kế hoạch của Khối đề ra; từ đó, tạo không khí thi đua sôi nổi, góp phần cổ vũ, động viên kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua.

       Qua kết quả hoạt động phong trào thi đua năm 2015 của Khối thi đua 6, có thể rút ra kinh nghiệm, đó là: để thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cấp uỷ Đảng, chính quyền cần quan tâm lãnh đạo các đoàn thể trong việc tuyên truyền vận động và có sự phối hợp lồng ghép các phong trào thi đua với việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, đặc biệt vai trò người đứng đầu, thủ trưởng cơ quan, đơn vị là người chịu trách nhiệm tổ chức phong trào thi đua và thực tế cho thấy nơi nào thực hiện tốt việc này thì nơi đó các phong trào thi đua đạt hiệu quả cao. Việc xây dựng các tiêu chí thi đua phải cụ thể, sát với yêu cầu nhiệm vụ, phù hợp với thực tế của từng đơn vị và từng lĩnh vực công tác thì mới đạt hiệu quả cao. Công tác khen thưởng là một trong những biện pháp tích cực, nhằm động viên các tập thể và cá nhân hăng hái tham gia các phong trào thi đua. Vì vậy, cần chú trọng việc bình xét thi đua phải đảm bảo tính công khai, khách quan, kịp thời và đúng quy định./.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT