Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao lưu, gặp mặt với đội ngũ trí thức tỉnh Bình Thuận năm 2019

       Sáng ngày 15/3/2019, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh đã có buổi gặp mặt, trao đổi ý kiến với đội ngũ trí thức của tỉnh về tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Dự buổi gặp mặt có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và gần 300 trí thức trên địa bàn tỉnh.

Ảnh: Hữu Tri

       Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã có nhiều ý kiến trao đổi và đề xuất  thẳng thắn, tâm huyết, trách nhiệm và mang tính xây dựng, xoay quanh 9 nhóm vấn đề chủ yếu, trong đó có những vấn đề nổi bật như: chính sách, khuyến khích và tạo sự thuận lợi phát triển mạnh kinh tế tư nhân ở hầu hết các ngành chế biến thủy sản, nông sản, du lịch; thay đổi chính sách thu hút nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao và đội ngũ trí thức trẻ; chính sách hỗ trợ cho cán bộ, công chức trong việc đào tạo chuyên môn, ngoại ngữ cho cán bộ, công chức; chính sách thu hút đội ngũ giáo viên giỏi công tác tại các cơ sở giáo dục. Ngoài ra các đại biểu cũng nêu ra một số khó khăn, vướng mắc đang được quan tâm như chất lượng có sở Đảng, công tác giáo dục tư tưởng cho thế hệ trẻ; việc rà soát lại các quy hoạch và giải quyết các vướng mắc, chồng lấn trong việc khai thác khoáng sản titan hiện nay; vấn đề rác thải, xả thải nhất là tại các khu vực bãi biển, việc quy hoạch phát triển hệ thống giao thông,....

       Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá cao những đóng góp của đội ngũ trí thức Bình Thuận đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh thời gian qua. Đối với các vấn đề được đưa ra của đội ngũ trí thức, đồng chí đã tiếp thu, giải đáp, trao đổi cụ thể từng vấn đề. Đồng thời, đề nghị các cấp, các ngành có liên quan, chủ động nghiên cứu, tham mưu và có kết luận chính thức để thông tin lại cho đội ngũ trí thức tỉnh; và mong muốn đội ngũ trí thức, ngày càng phát huy khả năng, trí tuệ và trách nhiệm để góp phần xây dựng Bình Thuận phát triển nhanh và bền vững.

Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: Hữu Tri

 


Các tin khác

TIN NỔI BẬT