Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tham gia Hội nghị tập huấn công tác khoa giáo năm 2019

       Trong 2 ngày 25-26/3/2019, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị Tập huấn công tác tuyên giáo về lĩnh vực khoa giáo cho cán bộ Tuyên giáo các tỉnh, thành phía Nam. Đến dự và trao đổi tại Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thanh Long, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cùng hơn 120 học viên của các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam. Tham dự Hội nghị tập huấn lần này, tỉnh Bình Thuận có 02 đồng chí là lãnh đạo Phòng Lý luận chính trị – Khoa giáo.

      Tại Hội nghị, các học viên được nghe các báo cáo viên trình bày những chuyên đề có liên quan đến công tác khoa giáo của Đảng, công tác Giáo dục và đổi mới giáo dục; Khoa học công nghệ và cuộc cách mạng công nghiệp làn thứ 4; Các vấn đề xã hội, hiện tại và tương lai. Bên cạnh đó, Hội nghị còn tạo điều kiện cho các học viên được trao đổi, tọa đàm sâu về thực trạng và giải pháp đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo; đây là hình thức mới trong Hội nghị, được các học viên đánh giá cao. Ngoài ra, các học viên còn được tham quan, trao đổi thực tế tại một số công ty tại Khu công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh.

        Phát biểu khai mạc Hội nghị, GS-TS Nguyễn Thanh Long – Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã nhấn mạnh vị trí, vai trò công tác khoa giáo của Đảng với những lĩnh vực quan trọng như Giáo dục và Đào tạo, Khoa học công nghệ, Y tế – Dân số, Gia đình – Trẻ em, …; nhưng đây lại là lĩnh vực đang có nhiều vấn đề còn tồn tại và được xã hội quan tâm. Do đó, yêu cầu đặt ra hiện nay đó chính là phải tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các lĩnh vực công tác khoa giáo.

       Tiếp thu ý kiến chỉ đạo tại Hội nghị của Trung ương, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận sẽ nắm bắt những vấn đề mấu chốt, cốt lõi để tiếp tục đẩy mạnh công tác khoa giáo tại địa phương; đồng thời tổ chức hội nghị tập huấn công tác khoa giáo của Đảng cho cán bộ làm công tác Tuyên giáo từ tỉnh đến xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh và và các đơn vị có liên quan.

Quang cảnh Hội nghị

 


Các tin khác

TIN NỔI BẬT