Kết quả giao ban Báo chí Quý III/2011

  • /
  • 21.10.2011 - 8:53

Ngày 05/10/2011, Sở Thông tin và Truyền thông Bình Thuận phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban Báo chí quý III/2011 nhằm đánh giá hoạt động báo chí trong thời gian qua, định hướng tuyên truyền báo chí trên địa bàn tỉnh Bình Thuận trong quý IV/2011.

Tại cuộc họp, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông nhận xét, đánh giá khái quát tình hình và kết quả hoạt động của các các cơ quan báo chí (trong tỉnh và thường trú) trong việc thông tin kịp thời các nhiệm vụ chính trị quan trọng của đất nước và địa phương như: thông tin về Kỳ họp thứ nhất Quốc hội khoá XIII; Chương trình hành động số 1069/CTR-UBND ngày 14/3/20111 của UBND tỉnh thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội; cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; 64 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2011); Cuộc Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thuỷ sản năm 2011; công tác tuyên truyền biển, đảo và đặc biệt là việc “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”  theo tinh thần Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị. Nhìn chung, các cơ quan báo chí đã chấp hành nghiêm túc định hướng thông tin và chỉ đạo của các cơ quan quản lý, chỉ đạo báo chí.

Ngoài ra, tại Hội nghị đại diện các sở, ngành thông tin một số vấn đề mà báo chí và nhân dân quan tâm hiện nay. Sở Lao động Thương binh và Xã hội thông tin về Tình hình thực hiện công tác được người Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài trong thời gian qua, các giải pháp trong thời gian đến; Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng thông tin về tình hình giải quyết hậu quả của vụ 122 ngư dân ở đảo Phú Quý bị Phi-lip-pin bắt giữ; Quan điểm xử lý của tỉnh đối với Công ty Long Hải Long (đơn vị hợp đồng với ngư dân Phú Quý để đưa đi khai thác thủy sản ở nước ngoài); Công an tỉnh thông tin về tình hình của Lâm trường Hồng Phú - huyện Hàm Thuận Bắc (tụ tập đông người gây rối); Sở Tài nguyên và Môi trường thông tin về tình hình giải quyết việc công ty cổ phần Dương Anh khai thác sa khoáng làm tràn cát xuống nhà cửa, vườn tược của dân ở thôn Văn Kê, xã Tân Thành huyện Hàm Thuận Nam theo Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh.
 
Sau đó các cơ quan báo chí đã phát biểu một số ý kiến xung quanh công tác quản lý báo chí cũng như đề cập các vấn đề nổi cộm mà báo chí quan tâm hiện nay. Kết thúc Hội nghị đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy định hướng một số nội dung thông tin tuyên truyền trong Quý IV/2011 và một số định hướng dư luận xã hội ở địa phương.
 
Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông đã phát biểu kết luận, ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác tuyên truyền của cơ quan báo chí thời gian qua, góp phần tuyên truyền đưa chủ trương đường lối, nghị quyết, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước vào cuộc sống và tiếp thu ý kiến đóng góp của các cơ quan báo, đài. Đồng thời lưu ý một số vấn đề mà các cơ quan báo chí cần quan tâm trong hoạt động báo chí hiện nay.

                                                                                             Minh Duy

 


  • |
  • 631
  • |

Các tin khác

TIN NỔI BẬT

 

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

TƯ LIỆU LỊCH SỬ

THÔNG TIN CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Bộ câu hỏi trắc nghiệm

SINH HOẠT CHI BỘ