Đức Linh: lãnh đạo thực hiện tốt phong trào thi đua trên các địa bàn khu phố, thôn năm 2016

       Để triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 34-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về lãnh đạo đẩy mạnh phong trào thi đua trên địa bàn khu phố, thôn năm 2016, ngày 06/4/2016, Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh đã xây dựng Kế hoạch số 15-KH/HU, tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Cụm trưởng các cụm thi đua trên địa bàn huyện đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện, tổ chức phát động và ký kết giao ước thi đua giữa các thành viên trong cụm; Đảng ủy, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện và tổ chức cho các thôn, khu phố ký kết nội dung thi đua.

       Các Cụm thi đua trên địa bàn huyện triển khai và đạt được những kết quả tích cực. Nổi rõ là: Các cụm thi đua đã nỗ lực thực hiện và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao như: các chỉ tiêu về sản xuất nông nghiệp, thu ngân sách...; các hoạt động thông tin, tuyên truyền, văn hóa - văn nghệ, thể dục thể thao được duy trì đều đặn; phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” được thực hiện tốt, tạo được sự đồng tình, hưởng ứng trong nhân dân.

       Việc thực hiện nội dung “4 không” được các cụm thi đua triển khai với nhiều hình thức và giải pháp cụ thể, đạt được kết quả khá tích cực. Các vụ vi phạm đều giảm so với năm 2015 (phạm pháp hình sự xảy ra 57 vụ, giảm 9 vụ; tai nạn giao thông xảy ra 46 vụ, giảm 9 vụ;...). Tuy nhiên, còn gặp nhiều khó khăn, nhất là tình hình trật tự an toàn xã hội còn diễn biến phức tạp (29 thôn, khu phố có người phạm pháp hình sự; 15 thôn, khu phố có người vi phạm trật tự an toàn giao thông; 39 thôn, khu phố có tệ nạn ma túy); an ninh nông thôn chưa đảm bảo, kiến nghị đông người còn xảy ra ở xã Đức Chính (thuộc Cụm thi đua số 2) và thị trấn Võ Xu (thuộc Cụm thi đua số 4); còn xảy ra tình trạng thanh niên tụ tập đánh nhau gây mất an ninh trật tự.

       Phong trào xây dựng nông thôn mới được các cụm thi đua phát động sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, triển khai thực hiện với nhiều giải pháp, cách làm sáng tạo, thiết thực. Đến nay, 3 cụm thi đua trên địa bàn huyện (Cụm thi đua số 1, 2 và 3) đã thực hiện đạt 191 tiêu chí, đạt bình quân 17,36 tiêu chí/xã (tăng 23 tiêu chí so với năm 2015). Riêng xã Tân Hà (thuộc Cụm thi đua số 3) và xã Vũ Hòa (thuộc Cụm thi đua số 2) trong năm 2016 đã hoàn thành 19/19 tiêu chí.

       Phong trào làm đường giao thông nông thôn, xây dựng nông thôn sạch đẹp đã được các Cụm thi đua thực hiện hiệu quả, tạo được sự hưởng ứng rộng rãi trong nhân dân. 04 cụm thi đua đã làm được 2.160 km giao thông nông thôn và 07 cống thoát nước với tổng kinh phí hơn 3,3 tỷ đồng (trong đó, ngân sách huyện hỗ trợ 579 triệu, huy động nhân dân đóng góp hơn 1,2 tỷ đồng, ngân sách tỉnh hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng). Mỗi thôn, khu phố đều xây dựng và duy trì thường xuyên 01 tuyến đường sạch, đẹp, không lấn chiếm lòng lề đường và buôn bán trái phép

       Công tác xây dựng chi bộ, ban công tác Mặt trận và các tổ chức đoàn thể thôn, khu phố đạt tiêu chuẩn vững mạnh được các địa phương quan tâm; phát huy được vai trò hạt nhân trong thực hiện các phong trào thi đua. Qua kiểm tra, đánh giá cho thấy các chi bộ, chi hội, chi đoàn thôn, khu phố nhìn chung đều có sự chuyển biến rõ nét trong thực hiện các nhiệm vụ cũng như các phong trào; những nơi trước đây hoạt động còn khó khăn và hạn chế đến nay đã đi vào hoạt động có nề nếp hơn.

       Bước sang năm thứ 4 triển khai thực hiện Chỉ thị 34-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, huyện Đức Linh đã đạt được những kết quả tích cực. Các phong trào thi đua có sự chuyển biến mạnh mẽ cả về lượng và chất. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh và mang lại hiệu quả rõ rệt, làm chuyển biến nhận thức của các cấp, các ngành và nhân dân; cụm trưởng các cụm thi đua đã phát huy được vai trò trong công tác chỉ đạo điều hành, phối hợp thực hiện; tổ chức ký kết và thực hiện đảm bảo theo những nội dung trong Chỉ thị 34-CT/TU.

       Các phong trào mang tính cộng đồng cao, thiết thực, phát huy được sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân gắn với việc thực hiện các phong trào “Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; các vi phạm về an toàn giao thông, tệ nạn xã hội giảm so với những năm trước,... Từ đó góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc.

       Tuy nhiên, qúa trình thực hiện cũng còn một số hạn chế, đó là: một số cấp ủy chưa thật sự quan tâm trong công tác chỉ đạo thực hiện; việc thực hiện nội dung “4 không” còn gặp nhiều khó khăn, nhất là tình hình trật tự an toàn xã hội, an ninh nông thôn; tình trạng kiến nghị đông người còn xảy ra; công tác kiểm tra, đánh giá việc thực hiện các tiêu chí, nhiệm vụ của một số địa phương chưa được quan tâm đúng mức; việc bình xét thi đua còn gặp một số khó khăn vì một số tiêu chí đề ra trong Hướng dẫn số 80-HD/BTG của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đến nay không còn phù hợp nhưng chưa được sữa đổi.

       Để khắc phục những hạn chế nêu trên trong thời gian đến, Ban Thường vụ huyện ủy Đức Linh sẽ tập trung thực hiện các công việc như: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và thực hiện hiệu quả những nội dung việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Hàng năm, tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện theo các tiêu chí trong Hướng dẫn số 80-HD/BTGTU, ngày 08/7/2013 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy./.

 


Các tin khác

TIN NỔI BẬT