Tuyên truyền và xây dựng doanh nghiệp “An toàn về an ninh trật tự” ở Công ty TNHH Sea Links City

       Công ty TNHH Sea Links City là khu phực hợp nghỉ dưỡng mang đẳng cấp quốc tế, có tổng thể diện tích 167 ha, tọa lạc tại địa chỉ Km 09 Nguyễn Thông, phường Phú Hài, TP. Phan Thiết - là một công ty thành viên thuộc Tập đoàn Rạng Đông, chuyên kinh doanh về du lịch và các dịch vụ có liên quan, bao gồm các ngành nghề: dịch vụ lưu trú ngắn ngày, nhà hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động, hoạt động vui chơi giải trí, dịch vụ chăm sóc và duy trì cảnh quan, hoạt động các cơ sở thể thao ...; Tổng số cán bộ, nhân viên của Công ty khoảng 800 người, phân chia ở 06 bộ phận: Golf, Biệt thự, khách sạn, Ocean Vista, Lâu đài vang Rạng Đông, xưởng giặt ủi và 06 phòng nghiệp vụ gồm: Tổ chức hành chính, kế toán, công nghệ thông tin, bảo trì, hậu mãi, kinh doanh và tiếp thị.

       Trong thời gian qua, thực hiện Chỉ thị số 30/CT-UBND của UBND tỉnh về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới” doanh nghiệp đã phổ biến đến toàn thể cán bộ nhân viên Công ty về công tác an ninh trật tự và các nội dung hướng dẫn doanh nghiệp tổ chức triển khai nhiệm vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự gắn với xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc hằng năm.

       Qua tuyên truyền, học tập, cán bộ nhân viên Công ty đã hiểu rõ hơn các quy định, nhận thức đủ về quyền và nghĩa vụ của người lao động, nhận biết được tầm quan trọng về việc đảm bảo an ninh trật tự trong đơn vị nói chung và cơ sở du lịch nói riêng. Từ đó, nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác, ngăn ngừa và phát hiện các hành vi vi phạm của khách du lịch, cán bộ, nhân viên kịp thời báo cáo Lãnh đạo Công ty và các cơ quan chức năng để xử lý. Bên cạnh đó, Công ty cũng thường xuyên phối hợp tốt với lực lượng Công an tỉnh để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các đoàn khách quan trọng đến Sea Links City như: Lãnh đạo trong nước và quốc tế đến dự các chương trình, hội nghị và gần đây nhất là đón đoàn Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải về dự lễ khởi công sân bay Phan Thiết, hội nghị Hội thảo quốc tế liên kết phát triển du lịch Việt Nam - Lào – Campuchia…

       Công ty đã thành lập và biên chế ổn định lực lượng bảo vệ phù hợp với từng xây dựng lịch trực bảo vệ 24/24 giờ hàng ngày, kiểm tra chặt chẽ việc tuần tra canh gác, phòng gian bảo mật, quán triệt rõ trách nhiệm của người bảo vệ, ý thức tổ chức kỷ luật, cảnh giác cao, có tinh thần đấu tranh bảo vệ an ninh trật tự, bảo vệ an toàn tuyệt đối người và tài sản của Khách đại biểu, khách du lịch trong, ngoài nước, đặc biệt là vào các ngày Lễ lớn và Tết. Đồng thời, Công ty đã tiến hành xây dựng mô hình tự quản 3 chủ động “Chủ động phòng ngừa, chủ động đấu tranh và chủ động tố giác tội phạm” để đảm bào An ninh và trật tự an toàn xã hội tại Công ty và địa bàn du lịch, phù hợp với điều kiện thực tế của Công ty TNHH Sea Links City. Tổ tự quản luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tích cực tuyên truyền nhằm nâng cao tinh thần tự giác, ngăn ngừa những hiện tượng xấu có thể xảy ra, duy trì công tác An ninh trật tự góp phần phát triển kinh tế và quảng bá thương hiệu của Công ty. Phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng nắm bắt tình hình an ninh, trật tự của đơn vị và khu vực xung quanh để phát huy sức mạnh toàn dân tham gia công tác đảm bảo an ninh, trật tự. Qua đó, chủ động phòng ngừa và sẵn sàng xử lý các tình huống xấu có thể xảy ra trong hoạt động sản xuất – kinh doanh của Công ty.

       Với kết qủa đạt được trong thời gian qua, tại hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 30/CT-UBND của UBND tỉnh về thực hiện thông tư số 23/2012/TT-BCA của Bộ Công an quy định Khu dân cư, xã phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường đạt tiêu chuẩn “An toàn về anh ninh trật tự”, Công ty TNHH Sea Links City được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen Đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện quy định về Khu dân cư, xã phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường đạt tiêu chuẩn “An toàn về anh ninh trật tự” giai đoạn 2012 – 2015.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT