Hội nghị tuyên truyền phổ biến Luật Dân quân tự vệ

  • /
  • 26.10.2011 - 9:49

Ngày 20/10/2011, Bộ Chỉ huy Quân sự (BCHQS) tỉnh Bình Thuận tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật Dân quân tự vệ (DQTV). Tham dự Hội nghị có đại diện các ban ngành, mặt trận và các đoàn thể tỉnh; sở Tư pháp, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch; phòng tham mưu, phòng chính trị BCHQS tỉnh và lãnh đạo UBND huyện, thị xã, thành phố.

Hội nghị rút kinh nghiệm công tác tuyên truyền phổ biến luật dân quân tự vệ

Đồng chí Phan Minh Hảo, Đại tá, Phó Chỉ huy Trưởng BCHQS tỉnh chủ trì Hội nghị. Hội nghị đã nghe các đại biểu phát biểu và nhất trí cao với đánh giá kết quả phối hợp tổ chức tuyên truyền điểm Luật DQTV. Đồng thời, nêu lên những thuận lợi, khó khăn, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm và giải pháp để tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác tuyển Luật DQTV rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân, nhất là đối với thế hệ trẻ. 

Tại Hội nghị này, đồng chí Phan Minh Hảo thay mặt BCHQS tỉnh biểu dương những cố gắng của 02 đơn vị làm điểm Thị xã LaGi và huyện Hàm Thuận Bắc, đồng thời đề nghị.

Cấp uỷ, chính quyền các cấp, các ban ngành, đoàn thể cần quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt chặt chẽ Luật DQTV để sớm đưa luật vào cuộc sống.

Các huyện, thị, thành phố cần tập huấn, bồi dưỡng, tuyên truyền Luật DQTV cho các đối tượng tuyên truyền; Phối hợp chặt chẽ với báo, đài các phương tiện thông tin đại chúng địa phương đưa tin kịp thời; xây dựng chương trình cụ thể; sân khấu hoá nội dung mềm dẻo hơn; lồng ghép các nội dung để truyền tải; phương pháp thể hiện linh hoạt hơn; dẫn dắt chương trình uyển chuyển, sinh động, phù hợp hơn; có thể lồng ghép với các luật khác để tuyên truyền và trong quá trình triển khai phải tập trung chỉ đạo đưa lại hiệu quả.

Các ngành triển khai nghiêm túc Chỉ thị số 06-CT/TU của Tỉnh uỷ và Kế hoạch số 1419 của UBND tỉnh về thực hiện Đề án tổ chức tuyên truyền phổ biến Luật DWQTV trong các ngành các cấp, các huyện, thị, thành phố. Tổ chức Hội thao, Hội thi; tuyên truyền trực tiếp, nội dung phong phú dễ hiểu. Các cơ quan thường trực huyện, thị, thành phố tổng hợp báo cáo, rút kinh nghiệm các đơn vị làm điểm để nhân rộng thực hiện tốt hơn.Cơ quan Thường trực của tỉnh giúp UBND tỉnh tham mưu kịp thời các văn bản chỉ đạo các ngành địa phương chủ động tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân, hoạt động có hiệu quả. Đổi mới phương pháp, nội dung và cách thức tiến hành. Tổ chức tuyên truyền mô hình cấp huyện dưới dạng tiểu phẩm và hội thi; cần nghiên cứu, vận dụng cụ thể, làm từng phần hoặc lồng ghép phù hợp với thực tiễn địa phương, phấn đấu thực hiện trong toàn tỉnh vào năm 2012.

Hội nghị tuyên truyền, phổ biến điểm Luật DQTV thành công tốt đẹp.

                                                                                                      Lê Thế Sơn

  • |
  • 835
  • |

Các tin khác

TIN NỔI BẬT

 

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

TƯ LIỆU LỊCH SỬ

THÔNG TIN CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Bộ câu hỏi trắc nghiệm

SINH HOẠT CHI BỘ