Tỉnh Bình Thuận: Tổng kết 10 năm Chỉ thị 15 - CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa IX) và sơ kết 05 năm Chỉ thị 37 - CT/TU của Ban Thườngvụ Tỉnh ủy (khóa XI)

  • /
  • 20.6.2013 - 16:24

Sáng 18/6/2013, tại hội trường B, Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức tổng kết 10 năm (2002 - 2012) thực hiện Chỉ thị số 15-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa IX) về tăng cường và nâng cao chất lượng nghiên cứu, biên soạn lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam và sơ kết 5 năm (2008 - 2013) thực hiện Chỉ thị số 37-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XI) về việc tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu, biên soạn lịch sử đảng bộ, lịch sử truyền thống các cấp.

               Tham dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân, Hội đồng nhân dân, các sở, ban ngành; các đồng chí Thường trực huyện, thị, thành ủy; lãnh đạo Ban Tuyên giáo và Trung tâm Bồi dưỡng chính trị các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc. Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Bùi Thế Nhân, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì và phát biểu kết luận hội nghị.

Qua 10 năm thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư Trung ương và 05 năm triển khai Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các cấp, các ngành, địa phương đã nỗ lực thực hiện đạt kết quả quan trọng. Công tác nghiên cứu, biên soạn lịch sử đảng bộ, lịch sử truyền thống địa phương của các cấp, các ngành có bước phát triển về số lượng và chất lượng. Đặc biệt, từ Đảng bộ tỉnh đến các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc, Mặt trận và các đoàn thể tỉnh đã cơ bản hoàn thành biên soạn 02 giai đoạn: kháng chiến và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc; cấp xã, phường, thị trấn đạt từ 60 - 65% so với yêu cầu. Các tập sách lịch sử đã xuất bản đảm bảo tính Đảng, tính khoa học, nội dung thống nhất với lịch sử Đảng bộ tỉnh; đồng thời, thể hiện rõ những nét đặc thù, độc đáo riêng của từng địa phương, đơn vị, góp phần làm rõ thêm lịch sử của Đảng bộ tỉnh. Công tác tuyên truyền, giáo dục lịch sử đảng bộ, lịch sử truyền thống đã được các cấp, các ngành quan tâm đẩy mạnh; nhiều bia ghi danh, bia chiến tích được trùng tu, xây mới; các cơ quan thông tin đại chúng của tỉnh đã tăng cường công tác tuyên truyền về lịch sử đảng bộ, lịch sử truyền thống địa phương, nhất là trong những dịp kỷ niệm ngày lễ lớn của quê hương, đất nước; nội dung lịch sử đảng bộ, lịch sử truyền thống địa phương được đưa vào giảng dạy trong trường chính trị, trung tâm bồi dưỡng chính trị và trường học. 

Những kết quả đó, đã khơi dậy truyền thống yêu nước, khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh cùng với sự trân trọng, ghi nhận quá trình tham gia cống hiến, đóng góp, hy sinh của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, giành độc lập dân tộc, thống nhất Tổ quốc, cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; đồng thời, góp phần ngăn ngừa sự suy thoái về tư tưởng chính trị trong một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Thời gian đến, các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị tiếp tục quán triệt và thực hiện tốt Chỉ thị số 15 - CT/TW và Chỉ thị số 37 - CT/TU; đặc biệt là vị trí, ý nghĩa, tầm quan trọng và tính đặc thù của nhiệm vụ này; nhằm đẩy nhanh tiến độ biên soạn lịch sử đảng bộ, lịch sử truyền thống cả 02 giai đoạn: kháng chiến và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc; phấn đấu đến năm 2015 cơ bản hoàn thành, góp phần lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII (nhiệm kỳ 2015 - 2020).

                                                       Thành Tài


  • |
  • 1019
  • |

Các tin khác

TIN NỔI BẬT