Nữ CNVCLĐ tỉnh Bình Thuận với phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

  • /
  • 30.11.2011 - 7:50

Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” được Tổng LĐLĐVN phát động từ năm 1989 đến nay.

           Trải qua chặng đường 22 năm, phong trào đã thu hút hàng ngàn nữ CNVCLĐ ở các thành phần kinh tế tích cực tham gia, phát triển cả bề rộng lẫn bề sâu, vừa góp phần tiếp nối truyền thống Tám chữ vàng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” vừa khẳng định vị trí, vai trò, năng lực của nữ CNVCLĐ trên mọi lĩnh vực công tác, gia đình và xã hội.

            Để triển khai hiệu quả phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, Liên đoàn Lao động tỉnh đã chủ động và trực tiếp chỉ đạo Công đoàn các cấp quán triệt Nghị quyết 11 của Bộ Chính trị “Về công tác phụ nữ trong thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước” gắn phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” với các phong trào và các cuộc vận động lớn khác như: phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng giai đình hạnh phúc”; phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Thi đua học tập nâng cao trình độ học vấn, nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển”; cuộc vận động xây dựng người CBCNVC “Trung thành, tận tuỵ, sáng tạo, gương mẫu” và Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Với lực lượng hơn 32 ngàn nữ CNVCLĐ, chiếm trên 53% tổng số CNVCLĐ toàn tỉnh, chị em đã góp phần thiết thực vào việc xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Phong trào “giỏi việc nước” đã khảng định vị trí, vai trò của người phụ nữ ngoài xã hội. Dù ở bất cứ lĩnh vực nào, nữ CNVCLĐ luôn khắc phục mọi khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tuỵ, năng động, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Phong trào “đảm việc nhà” là sự hoàn thiện của chị em trong gia đình, làm tròn thiên chức người mẹ hiền, người vợ thuỷ chung, người con dâu hiếu thảo. Nhiều chị em kém may mắn đã không có bạn đời chia sẻ phải gánh vác trách nhiệm vừa là người mẹ, vừa là người cha tự tổ chức cuộc sống gia đình để nuôi con khôn lớn, thành đạt. Có thể nói phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” qua tổng kết 5 năm (2005-2009), đã có 17 tập thể được tặng Cờ LĐLĐ tỉnh; có 220 tập thể, 415 cá nhân được tặng Bằng khen các cấp; có 10.452 cá nhân đạt chiến sỹ thi đua các cấp; có 05 chị được tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú; có 1.241 tập thể, 29.344 cá nhân đạt danh hiệu Lao động giỏi. Có 23.959 chị em đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” các cấp; có 02 tập thể được tặng Cờ; 265 tập thể và 531 cá nhân được tặng Bằng khen các cấp. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện phong trào còn gặp khó khăn do một số đơn vị, địa phương chưa thực sự quan tâm đúng mức nên sức thu hút chị em tham gia còn hạn chế. Công tác tuyên truyền kiến thức về bình đẳng giới, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho chị em có lúc, có nơi chưa kịp thời. Số gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hoàn cảnh đặc biệt cần được quan tâm còn nhiều. Các tệ nạn xã hội, tiêu cực đang tác động không nhỏ đến các gia đình...
            Thông qua phong trào, đội ngũ nữ CNVCLĐ ngày càng trưởng thành, tự khảng định mình cùng lực lượng nam giới gặt hái được nhiều kết quả đáng tự hào. Phát huy những thành tích đã đạt được, chị em tiếp tục phấn đấu vì sự bình đẳng và phát triển của phụ nữ tỉnh nhà, “xây dựng và triển khai chiến lược quốc gia về bình đẳng giới và tiến bộ của phụ nữ. Tạo điều kiện để phụ nữ tham gia học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ, đáp ứng yêu cầu công việc, nhiệm vụ” vì sự nghiệp CNH, HĐH đất nước. Quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XI.
                                                                                                                                                                                            BH

  • |
  • 609
  • |

Các tin khác

TIN NỔI BẬT

 

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

TƯ LIỆU LỊCH SỬ

THÔNG TIN CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Bộ câu hỏi trắc nghiệm

SINH HOẠT CHI BỘ